Cập nhật: 24/06/2018 09:26:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vận may có vẻ như đã quay trở lại với đội tuyển Đức, khi ở những giây cuối cùng của trận đấu, những nhà đương kim vô địch đã lội ngược dòng thành công trong thế thua người, trong chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đội tuyển Thuỵ Điển. Trong khi đó, El Tri tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng và giữ vững ngôi đầu bảng F, sau khi giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 của bảng F.

Đương kim vô địch Đức đã lội ngược dòng thành công trong chiến thắng "nghẹt thở" 2-1 trước đội tuyển Thuỵ Điển tại lượt trận thứ 2 bảng F. Ảnh: FIFA.

Sự tinh quái của El Tri

Tiếp nối phong độ ấn tượng từ trận ra quân, các cầu thủ Mexico nhập cuộc với tinh thần thoải mái với thế trận phòng thủ - phản công ưa thích, khi đối thủ của họ đại diện đến từ châu Á bất ngờ dâng lên tấn công ngay từ đầu trận đấu.

Phút thứ 26, trong một nỗ lực cản bóng, hậu vệ đội tuyển Hàn Quốc để bóng chạm tay trong vòng 16m50 và El Tri được hưởng quả phạt đền. Carlos Vela thực hiện thành công cú sút pernalty mở tỉ số trận đấu, đưa đội tuyển Mexico tạm dẫn trước 1-0.

Trong nửa cuối hiệp 1, đội tuyển Hàn Quốc liên tục triển khai bóng từ hai cánh với những pha tấn công “sắc nét” hơn so với trận ra quân. Ngôi sao Son Heung-min xứ Kim Chi liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành đội tuyển Mexico, nhưng đội tuyển Hàn Quốc vẫn chưa ghi được bàn thắng gỡ hoà, khi các cầu thủ El Tri chủ động chơi áp sát.

Hiệp 2 diễn ra sôi động ngay từ đầu, khi đội tuyển Hàn Quốc ào ạt triển khai tấn công về phía khung thành đội tuyển Mexico trong nỗ lực gỡ hoà. Các cầu thủ El Tri thể hiện sự tinh quái của những “quái kiệt” khi tổ chức kèm người rất chặt và chủ động tổ chức phản công tốc độ.

Với thế trận ưa thích phòng ngự - phản công, El Tri tiếp tục có bàn thắng nâng cách biệt lên 2-0 vào phút thứ 66. Trong một tình huống phản công quen thuộc, Chicharito khéo léo ngoặt bóng loại bỏ sự cản phá của hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm thành công.

 

Các cầu thủ đội tuyển Mexico ăn mừng trong trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng F. Ảnh: FIFA

Mục tiêu có điểm ở trận đấu này của đội tuyển Hàn Quốc càng trở nên khó khăn hơn, khi các cầu thủ Mexico chủ đích bảo toàn tỉ số. Không áp sát được khung thành đối phương, các cầu thủ đội tuyển Hàn Quốc tìm cơ hội ở những cú sút xa.

Trong những nỗ lực ko mệt mỏi, ở phút bù giờ thứ ba, cầu thủ Son Heung-min đã có bàn thắng cho đội tuyển Hàn Quốc, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, ghi dấu ấn cá nhân tại VCK World Cup 2018.

Cho đến những giây cuối cùng của trận đấu, các chiến binh xứ Kim Chi vẫn thể hiện quyết tâm và tinh thần chiến đấu trong những nỗ lực không biết mệt mỏi, cho dù cánh cửa vào vòng trong đã gần như đóng sập trước mặt họ.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho El Tri trước đại điện đến từ châu Á. Với kết quả này, Mexico giữ vững ngôi đầu bảng F và “rộng cửa” bước vào vòng 16.

Sau trận thua hôm nay, đội tuyển Hàn Quốc coi như đã bị loại khỏi cuộc chơi và đối mặt với khả năng “trắng điểm”, khi đối thủ của họ trong loạt trận cuối cùng vòng bảng là đương kim vô địch Đức đang khát khao chiến thắng.

Bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch

Trước khi bước vào trận đấu, đội tuyển Đức chịu áp lực vô cùng nặng nề là buộc phải thắng Thuỵ Điển nếu không muốn đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, các chiến binh xứ Scandinavia chỉ nhắm đến mục tiêu có điểm trong trận đấu với Die Mannschaft. Nếu thành công trong việc buộc đội tuyển Đức phải chia điểm ở trận đấu này, đội bóng xứ Bắc Âu có khả năng cùng với El Tri “dắt tay nhau” bước vào vòng trong tại lượt trận cuối, bất chấp Cỗ xe tăng có thắng Hàn Quốc bao nhiêu bàn đi chăng nữa.

Hiệp một của trận đấu diễn ra theo thế trận một chiều, khi đội tuyển Đức chủ động áp đặt lối chơi tấn công và đội tuyển Thuỵ Điển chủ động co về phòng ngự, “đổ bê-tông” trước khung thành của thủ môn Robin Olsen.

Phút thứ 13, đội tuyển Thuỵ Điển có pha phản công nguy hiểm, nhưng Marcus Berg đã ko thể đánh bại được thủ môn Neur của đội tuyển Đức trong một tình huống đối mặt.

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 32, khi cầu thủ số 20 Toivonen của đội tuyển Thuỵ Điển đã nhanh chóng áp sát khung thành đội tuyển Đức, khống chế và tâng bóng qua tầm với của thủ môn Manuel Neuer, ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển được đánh giá thấp hơn. Thuỵ Điển bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0.

May mắn có vẻ như đã quay trở lại với những nhà đương kim vô địch, khi ngay ở phút 48 đầu hiệp hai, “nòng pháo” Marco Reus đã khai hoả thành công, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Đức tại VCK World Cup 2018, gỡ hoà 1-1 trong một pha dứt điểm bằng “ống đồng”.

Cầu thủ Marco Reus ăn mừng bàn thắng sau khi gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển đương kim vô địch. Ảnh: FIFA.

Bàn thắng gỡ hoà đến sớm ngay đầu hiệp hai đã giải toả phần nào áp lực cho các cầu thủ đội tuyển Đức, Die Mannschaft chủ động dồn hết đội hình sang bên phần sân của đối phương ào ạt triển khai tấn công.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự kỷ luật cùng sự xuất sắc của thủ môn Robin Olsen khiến cho khung thành đội tuyển Thuỵ Điển vẫn vững vàng trước những đợt tấn công như vũ bão của đội tuyển Đức.

Cuối hiệp hai, áp lực đè nặng thêm lên đôi chân của các cầu thủ Đức, khi các nhà đương kim vô địch đối diện với khả năng xách va-li về nước sớm nếu phải chia điểm với đội tuyển xứ Bắc Âu.

Phút 82, cầu thủ Jerome Boateng phải nhận thêm thẻ vàng thứ 2 rời sân, những nhà đương kim vô địch càng đến gần hơn với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy chơi thiếu người, Die Mannschaft đã thể hiện bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch khi vẫn tràn lên tấn công cho đến tận những phút cuối trận đấu.

Cầu thủ Toni Kroos của đội tuyển Đức ăn mừng sau khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Thuỵ Điển, ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Ảnh: FIFA.

May mắn đã không quay lưng với đội tuyển Đức ở những thời khắc quyết định, khi ở những giây bù giờ cuối cùng, cầu thủ Toni Kroos đã có bàn thắng tuyệt đẹp từ pha phối hợp đá phạt mẫu mực, ấn định chiến thắng 2-1 cho những nhà đương kim vô địch.

Như vậy, cục diện bảng F vẫn sẽ là cuộc đua tam mã giữa Đức, Mexico và Thuỵ Điển, khi cả ba đội này đều có quyền “tự định đoạt số phận” ở loạt trận cuối cùng. Trong trường hợp Thuỵ Điển giành chiến thắng trước El Tri và Die Mannschaft thắng Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng, cả ba đội sẽ cùng được 6 điểm, hai đại diện của bảng F vào vòng 16 đội có khả năng sẽ phải xác định nhờ hiệu số thắng thua.

Theo QUỐC DŨNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm