Cập nhật: 25/06/2018 08:01:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 24-6, lượt trận thứ hai của bảng G tiếp tục diễn ra với trận đội tuyển Anh gặp đội tuyển Pa-na-ma. Một chiến thắng dành cho đội tuyển Anh là không có gì phải bàn cãi, nhưng ít ai ngờ họ có thể đè bẹp Pa-na-ma với tỷ số đậm 6-1.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Anh.

Sáu bàn thắng của người Anh được chia cho Ha-ri Kên (ba bàn), Giôn Xtôn (hai bàn) và G.Lin-gác. Ðiều ngạc nhiên là mặc dù dẫn trước 5-0 trong hiệp một, đội bóng của HLV G.Xao-ghết chỉ ghi được một bàn trong hiệp hai. Thậm chí, họ còn để đại diện của Trung Mỹ gỡ lại một bàn nhờ công của Phi-líp Ba-loi ở phút 78. Ðiều an ủi cho Pa-na-ma là họ đã có bàn thắng ở lần đầu góp mặt dự Cúp bóng đá thế giới. Cầu thủ Ba-loi của họ trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ tư ghi bàn ở World Cup khi ở đội tuổi hơn 37. Với đội tuyển Anh, ba điểm giành được giúp họ vươn lên bằng điểm với Bỉ, thậm chí cả về hiệu số bàn thắng thua (8 - 2).

Vì thế, trận đấu giữa Anh và Bỉ vào thứ sáu tới (29-6) sẽ phân định ngôi đầu bảng G.

Thi đấu kiên cường, "các Sa-mu-rai" buộc Xê-nê-gan phải chia điểm

Sau chiến thắng trước đội tuyển Cô-lôm-bi-a ở trận mở màn nhờ lợi thế hơn người và được hưởng 11m sớm, đội tuyển Nhật Bản đã bước vào trận đấu với đội tuyển Xê-nê-gan với quyết tâm lớn và ở trận đấu đêm 24-6, họ đã cho thấy sự gắn kết chặt chẽ và không dễ bị đánh bại. Trước đối thủ có thể lực vượt trội, lại bị dẫn trước từ phút thứ 12 do sai lầm của thủ môn Ka-oa-xi-ma, Nhật Bản đã lấy lại thế cân bằng sau cú sút đẹp mắt của tiền vệ Ta-ka-xi ở phút thứ 34. Tuy nhiên, họ lại bị dẫn trước 2-1 với bàn thắng do cầu thủ Mu-sa Oa-gu của Xê-nê-gan thực hiện ở phút 71. Trước sức mạnh của Xê-nê-gan, các cầu thủ Nhật Bản vẫn thi đấu kiên cường và bền bỉ để rồi nhanh chóng gỡ hòa chỉ sau đó sáu phút. Bàn thắng được thực hiện bởi cầu thủ từng thi đấu cho câu lạc bộ AC Mi-lan là Cây-su-kê Hon-đa. Hòa 2 - 2, cả đội tuyển Nhật Bản và Xê-nê-gan đều tiếp tục duy trì hy vọng đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Dư âm trận Ðức - Thụy Ðiển 2-1: Bản lĩnh nhà vô địch

Ðội tuyển Ðức đã có chiến thắng đầy kịch tính trước đội tuyển Thụy Ðiển để tránh khỏi nguy cơ bị loại sớm. Ở trận đấu này, Thụy Ðiển tổ chức phòng ngự rất tốt trước sức ép của những nhà đương kim vô địch và bất ngờ ghi bàn thắng trước ở phút thứ 32. Ðến đầu hiệp hai, người Ðức có bàn thắng san bằng tỷ số. Trong hiệp hai, Ðức dồn ép đối phương. Tuy nhiên, họ gặp không ít khó khăn khi Boa-teng bị thẻ đỏ ở phút thứ 82. Niềm hạnh phúc chỉ đến với người Ðức khi Tô-ni Crốt ghi bàn thắng quyết định từ một pha dàn xếp đá phạt ở những phút cuối cùng. Ðức sẽ gặp Hàn Quốc trong trận đấu cuối ở bảng F và họ đang có trong tay quyền tự quyết. 

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm