Cập nhật: 25/06/2018 08:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cả đội tuyển chủ nhà Nga và đội tuyển U-ru-goay đều toàn thắng cả hai trận để cùng đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp, vì vậy, trận đấu giữa hai đội chỉ nhằm phân định vị trí đầu bảng A. Trong lịch sử, Nga là đội chủ nhà yếu nhất nhưng lại có kết quả tốt nhất và những đội như I-ta-li-a, Pháp vào những năm đăng cai World Cup có được phong độ như vậy đều giành Cúp vô địch. Nga chỉ cần hòa sẽ giành ngôi đầu và nhiều khả năng khi đã hoàn thành nhiệm vụ vào vòng trong, họ có thể sẽ chơi rất hưng phấn và vượt qua U-ru-goay.

* Trong khi đó, đội tuyển A-rập Xê-út và đội tuyển Ai Cập sẽ phải thi đấu vì danh dự. Việc A-rập Xê-út bị loại không có gì bất ngờ vì họ là đội bóng yếu nhất bảng. Mặc dù vậy, việc Ai-cập bị loại sớm cũng là một điều đáng tiếc. Trong lịch sử, Ai Cập từng thắng đậm A-rập Xê-út tới 13-0 (năm 1961).

* Về mặt lý thuyết, đội tuyển Bồ Ðào Nha chỉ cần hòa I-ran là họ sẽ giành vé đi tiếp. Nhưng với một tập thể từng vô địch EURO vẫn gắn bó hai năm nay, được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên giỏi và có trong đội hình Rô-nan-đô, Bồ Ðào Nha đang quyết tâm tranh ngôi đầu bảng với Tây Ban Nha. I-ran thì cũng còn hy vọng nếu họ đánh bại Bồ Ðào Nha. Vì thế, I-ran buộc phải tung toàn lực để tìm kiếm bàn thắng và rất dễ rơi vào bẫy phản công sở trường của Bồ Ðào Nha. I-ran từng vào đến vòng 16 đội tại Cúp thế giới nhưng năm nay họ rất khó để lặp lại chiến thắng lịch sử ấy.

* Chỉ cần hòa đội tuyển Ma-rốc, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ chắc suất vào vòng 1/8. Tuy nhiên, sau hai trận đấu không như mong đợi của người hâm mộ (hòa Bồ Ðào Nha 3-3, thắng sít sao I-ran 1-0), thầy trò HLV Phéc-nan-đô Hi-ê-rô sẽ quyết tâm có được một chiến thắng vang dội trước Ma-rốc. Lấy tiến công bù cho phòng thủ, chắc chắn các chân sút của Tây Ban Nha sẽ khuấy đảo, không cho đội bóng Bắc Phi có được nhiều cơ hội lên bóng và tiếp cận khung thành của thủ môn Ðờ Ghi. Về phía Ma-rốc, đội bóng này chẳng còn gì để mất bởi họ không còn cơ hội để đi tiếp. Chưa có được một bàn thắng nào từ đầu giải, chắc chắn các cầu thủ Ma-rốc đang khao khát lập công hơn bao giờ hết. Khi đó, do không phải đối mặt với lối chơi "đổ bê-tông", có lẽ sẽ dễ hơn cho Ði-ê-gô Cô-xta và đồng đội lập công. 

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm