Cập nhật: 26/06/2018 07:47:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dù tỏ ra hết sức quyết tâm ở trận đấu phân định ngôi đầu đầu bảng A, tuyển Nga vẫn phải chịu thất bại 0-3 trước đối thủ đến từ Nam Mỹ trong thế thua người.

Edinson “El Matador” Cavani vui sướng với pha lập công đầu tiên tại World Cup 2018.

Cả Nga và Uruguay đều có sáu điểm sau hai trận đầu tiên của vòng bảng và đã chắc suất vào vòng 16 đội tại World Cup 2018. Tuy nhiên, bước vào trận đấu này, cả hai đội đều tung ra đội mình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn ba điểm.

Xét về thành tích đối đầu, Nga đang có lợi thế lớn với sáu trận thắng trong tám lần đối đầu với Uruguay (một hòa và một thua). Tuy nhiên, tuyển Uruguay của ông Oscar Tabarez đang có phong độ cực cao với năm trận toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Đại diện Nam Mỹ ra sân với đội hình 3-5-2. Hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Edinson Cavani và Luis Suarez. Về phía chủ nhà, Dzyuba vẫn là sự lựa chọn ở vị trí tiền đạo.

Ngay ở phút thứ 9, Uruguay được hưởng một quả phạt ngay sát vạch 16m50. Trên chấm đá phạt, Luis Suarez xuất sắc đánh bại thủ môn Akinfeev với cú sút đưa bóng đi chìm hướng vào góc xa. Tỷ số được mở cho Uruguay. Đây là bàn thắng thứ hai trong hai trận liên tiếp của tiền đạo này tại World Cup 2018, nâng tổng số bàn thắng của anh cho đội tuyển quốc gia lên con số 53.

Sau khi bị thủng lưới ít phút, chủ nhà Nga có cơ hội san bằng cách biệt. Phút 13, tiền đạo Dzyuba làm tường cho Cheryshev băng xuống tung cú sút rất căng khiến thủ thành Muslera phải vất vả cản phá.

Phút 23 của trận đấu, tỷ số bất ngờ được nâng lên thành 2-0 cho Uruguay. Cú đá ngoài vòng cấm của Diego Laxalt đưa bóng chạm chân của Cheryshev đổi hướng khiến thủ thành Akinfeev không thể cản phá. Thống kê cho thấy, pha bóng phản lưới nhà của Cheryshev là bàn thắng phản lưới thứ 6 tại World Cup 2018 đến thời điểm này, bằng tổng số bàn thắng phản lưới tại World Cup vào năm 1998.

Uruguay đang chơi hay sau khi dẫn 2-0. Phút 28, tỷ số suýt chút nữa đã là 3-0 cho đại diện đến từ Nam Mỹ. Nhận đường chuyền của Suarez, Rodrigo Bentacur có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng cú sút của anh không thắng được Akinfeev. Ngay sau đó, bóng tìm đến vị trí của Cavani nhưng hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp lui về cản phá.

Phút 36, hậu vệ Igor Smolnikov của Nga nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Diego Laxalt bên phía Uruguay. Chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân và lâm vào tình thế hết sức khó khăn khi đang bị dẫn hai bàn.

Chủ nhà Nga vẫn tỏ ra rất quyết tâm dù chơi thiếu người. Họ đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng vẫn chưa tìm ra phương án hiệu quả để xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Uruguay.

Trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1, chủ nhà Nga đang tỏ ra lép vế hơn với chỉ 44% thời gian kiểm soát bóng (so với 56% của Uruguay). Nga chỉ kịp tung ra một cú sút về phía khung thành đối phương trong khi con số đó của Uruguay là bốn pha dứt diểm.

Bước vào hiệp 2, Uruguay vẫn tỏ ra nhỉnh hơn với lợi thế về tỷ số và quân số. Phút 59, Bentancur bên phía Uruguay có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0, nhưng cú sút của tiền vệ hiện đang chơi bóng cho Juventus không vượt qua được hàng hậu vệ chủ nhà.

Đến phút 64, Cavani có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của cá nhân anh tại mùa WC năm nay, nhưng thay vì đứt điểm, Cavani lại ngã trong vòng cấm. Trọng tài xác định đó là một pha ngã giả vờ của cầu thủ này.

Phút 73 của trận đấu, chủ nhà Nga có cơ hội rút ngắn tỷ số sau pha xử lý bất cẩn của thủ môn Fernando Muslera bên phía Uruguay. Tuy nhiên, pha đứt diểm của tiền đạo Dzyuba lại đưa bóng đi không chính xác trong sự tiếc nuối của khán giả đội nhà.

Phút cuối cùng của trận đấu, Cavani sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay. Sau pha đánh đầu của trung vệ Diego Godin, Cavani đá bồi rất nhanh, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Tỷ số 3-0 nghiêng về Uruguay được giữ nguyên cho đến hết trận. Với kết quả này, Uruguay vươn lên vị trí đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối (hệ số bàn thắng +5), xếp sau là chủ nhà Nga (6 điểm, hệ số +4). Đối thủ của họ tại vòng 16 đội sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha. Còn chủ nhà Nga sẽ gặp Bồ Đào Nha, đội nhất bảng B.

Ở trận đấu mang tính thủ tục của bảng A diễn ra cùng giờ với trận đấu này, A-rập Xê-út có chiến thắng 2-1 trước Ai Cập. Mohamed Salah là người mở tỷ số cho Ai Cập vào phút thứ 22. A-rập Xê-út có bàn thắng gỡ hòa vào cuối hiệp một trên chấm 11m do công của Salman Al-Faraj, trước khi Salem Aldawsari ấn định thắng lợi 2-1 cho đội bóng châu Á với bàn thắng ở phút bù giờ thứ 5.

Theo Thanh Thể/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm