Cập nhật: 26/06/2018 07:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ma-rốc và Tây Ban Nha đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu nhiều cảm xúc, khép lại với tỷ số hoà 2-2 đầy kịch tính. Khép lại lượt trận vòng bảng, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha nắm giữ hai vị trí đầu bảng B và giành vé lọt vào vòng 16 đội.

Pha giật gót điệu nghệ ở phút bù giờ thứ 3 của Iago Aspas đưa Tây Ban Nha “trở về từ cõi chết” trước Ma-rốc.

Dù đã hết hy vọng cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out nhưng các cầu thủ Ma-rốc vẫn bước vào trận đấu cuối cùng với quyết tâm rất cao với hy vọng sẽ có lời chia tay đáng nhớ với World Cup 2018. Về phần mình, đội tuyển Tây Ban Nha cũng hướng tới ba điểm trọn vẹn trước đại diện châu Phi để giành vị trí đầu bảng với Bồ Đào Nha.

Đội tuyển “xứ sở bò tót” như thường lệ vẫn áp đảo đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc khi sở hữu hàng tiền vệ rất giàu kỹ thuật. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, các cầu thủ Tây Ban Nha nắm giữ tới hơn 70% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng thống kê ấy đã trở nên vô nghĩa khi bất ngờ Ma-rốc mới chính là đội có bàn mở tỷ số sau tình huống không hiểu ý giữa các cầu thủ áo đỏ. Phút 14, pha phối hợp thiếu ăn ý giữa Andres Iniesta và Sergio Ramos tạo điều kiện để Khalid Boutaib thoát xuống rất trống trải, tiền đạo số 13 bên phía Ma-rốc dứt điểm gọn ghẽ qua hai chân thủ thành De Gea để mang về bàn thắng đầu tiên cho đội nhà tại World Cup năm nay.

Bàn thua bất ngờ càng thôi thúc đội tuyển Tây Ban Nha đẩy cao nhịp độ trận đấu. Chỉ năm phút sau khi để thủng lưới, Isco đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú sút cận thành tung nóc lưới đội tuyển Ma-rốc sau đường chuyền sệt “dọn cỗ” của lão tướng Iniesta từ bên phía cánh trái.

Đội bóng tới từ Bắc Phi dù khá lép vế trước kỹ năng cầm bóng siêu hạng của các tiền vệ Tây Ban Nha nhưng vẫn cho thấy sự đáng sợ trong các tình huống phản công ở tốc độ cao của mình. Phút 25, Khalid Boutaib có cơ hội mười mươi để hoàn thành cú đúp trong trận đấu khi lần thứ hai đối mặt với thủ thành De Gea, đáng tiếc là cú sút bằng chân trái của tiền đạo CLB Yeni Malatyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) lại không đủ hiểm hóc.

Trong thời gian còn lại của 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội không tạo được thêm nhiều tình huống đáng chú ý. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 1-1.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục gia tăng sức ép liên tục lên khung thành của thủ môn Monir El Kajoui. Tuy nhiên, khi mà hàng công còn chưa kịp phát huy hiệu quả thì hàng phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ trứ danh Sergio Ramos và Gerard Pique lại thi đấu mất tập trung đáng ngạc nhiên, nhiều tình huống thi đấu sơ hở khiến các cổ động viên không ít lần “thót tim”. Phút 51, đội trưởng Mbark Boussoufa phá bẫy việt vị thông minh để đối mặt với De Gea, tuy nhiên thủ thành của Tây Ban Nha kịp thời băng ra đấm bóng ngay trong tầm chân đối phương.

Phút 55, Noureddine Amrabat lẽ ra đã có cho mình một trong những bàn thắng đẹp nhất World Cup năm nay nếu như cú vảy má ngoài từ khoảng cách hơn 20m của tiền vệ Ma-rốc không tìm trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc của khung thành đội tuyển Tây Ban Nha. Đại diện châu Âu có câu trả lời bảy phút sau đó với cú đánh đầu hiểm hóc của Isco, dù bóng đã vượt khỏi tầm với của Monir El Kajoui nhưng Ghanem Saiss đã có mặt kịp thời để đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Ma-rốc.

Chín phút trước khi hết giờ, đội bóng của HLV Herve Renard một lần nữa vươn lên dẫn trước với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của cầu thủ vào sân thay người Youssef En Nesyri. Nhà vô địch thế giới năm 2010 bất ngờ bị đẩy vào thế chân tường khi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội tuyển Iran đã có bàn gỡ 1-1 trước Bồ Đào Nha, đây cũng sẽ là hai đội giành vé vào vòng knock-out nếu những kết quả giữ nguyên cho tới khi hết giờ.

Ở thế không gì để mất, Tây Ban Nha dồn toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương. Nỗ lực bền bỉ của đội bóng châu Âu cuối cùng cũng mang về cho họ bàn gỡ “quý hơn vàng” ở phút bù giờ thứ 3. Dani Carvajal căng ngang vừa tầm bên phía cánh phải để Iago Aspas đánh gót đầy tinh tế tung lưới Ma-rốc.

Ở pha bóng này, trọng tài biên đã phất cờ xác định tiền đạo của Celta Vigo rơi vào tư thế việt vị, tuy nhiên sau khi tham khảo ý kiến từ công nghệ VAR, trọng tài chính người Uzbekistan Ravshan Irmatov đã công nhận bàn thắng cho Tây Ban Nha trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Ma-rốc.

Tỷ số 2-2 được duy trì cho tới hết trận. Một điểm có được vừa đủ để Tây Ban Nha kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng B, họ sẽ gặp đội nhì bảng A là chủ nhà Nga ở vòng 16 đội. Trong khi đó, màn trình diễn bùng nổ và ấn tượng của đội tuyển Ma-rốc càng khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi phải sớm chia tay đại diện ưu tú của châu Phi ngay sau vòng đấu bảng.

Theo Huy Vũ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm