Cập nhật: 27/06/2018 08:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

* BẢNG C: Ô-xtrây-li-a - Pê-ru: 0-2; Pháp - Đan Mạch: 0-0

Pê-ru dập tắt mọi hy vọng của Ô-xtrây-li-a

Pha ghi bàn thắng thứ hai cho Pê-ru của cầu thủ Pao-lô Guê-re-rô (số 9).

Tối 26-6 (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Phít tại thành phố Xô-tri, đã diễn ra trận đấu giữa hai đội tuyển Ô-xtrây-li-a và Pê-ru ở bảng C, một trận đấu về lý thuyết chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi cơ hội đi tiếp cho Ô-xtrây-li-a là rất nhỏ.

Thực tế chưa cần Pháp đánh bại Đan Mạch, Ô-xtrây-li-a cũng đã không đạt được điều kiện cần để đi tiếp là có ba điểm trước Pê-ru. Sự nôn nóng, việc đẩy cao đội hình và lơi lỏng trong phòng ngự khiến họ phải trả giá bằng hai bàn thua. Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ châu Úc chơi ép sân và tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng do thiếu một tiền đạo giỏi, những cơ hội đó đều không được họ cụ thể thành bàn thắng. Ngược lại, chỉ bằng một tình huống phản công ở phút 18, tiền vệ An-đrê Ca-ri-lô đã bắt vô-lê và ghi bàn thắng đầu tiên cho Pê-ru tại World Cup sau 36 năm. Cách biệt một bàn đã được đội bóng Nam Mỹ nới rộng khi hiệp 2 của trận đấu mới được 5 phút do công của tiền đạo đội trưởng Pao-lô Guê-re-rô. Thời gian còn lại của hiệp hai khá dài, song các cầu thủ Ô-xtrây-li-a vẫn tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội có thể giúp họ ghi được ít nhất là một bàn thắng, đành rời World Cup 2018 chỉ với một điểm sau ba trận vòng bảng.

Thất vọng với “Gà trống” và “lính chì”

Đội tuyển Pháp và đội tuyển Đan Mạch đều giành được suất vào vòng 1/8, vì thế trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Nhiều lúc các cổ động viên đã la ó về sự thiếu quyết tâm của cả hai đội, nhất là với đội tuyển Pháp. Tệ hơn, sang hiệp thi đấu thứ hai, khi ở trận đấu cùng giờ của bảng C, Pê-ru đã thắng cách biệt 2-0 trước Ô-xtrây-li-a, cả hai đội chơi uể oải, thỉnh thoảng mới có một cú sút xa chứ ít những pha bóng quyết liệt, đột phá. Hòa 0-0 làm hài lòng cả hai đội, chỉ có đông đảo cổ động viên đến sân là cảm thấy thất vọng.

Nhìn lại hai trận đấu của bảng B

Đội tuyển Tây Ban Nha đã phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của cầu thủ Át-pát mới vất vả có được trận hòa 2-2 với Ma-rốc để giữ ngôi đầu bảng B. Khi không còn bị áp lực, Ma-rốc chơi thoải mái và hai lần dẫn trước Tây Ban Nha, buộc đối thủ phải rượt đuổi nhọc nhằn.

* Bồ Đào Nha thi đấu trận cuối vòng bảng thuận lợi hơn, họ dẫn trước I-ran từ cuối hiệp một, ngôi sao Rô-nan-đô suýt thành “tội đồ” khi đá hỏng 11m, nhưng may mắn đã đến với đương kim vô địch EURO khi I-ran chỉ kịp gỡ hòa 1-1 ở cuối trận. Hòa 1-1, Bồ Đào Nha giữ vị trí nhì bảng B. Như vậy, ở vòng 1/8, Tây Ban Nha sẽ gặp đội chủ nhà Nga còn Bồ Đào Nha tiếp U-ru-goay.

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm