Cập nhật: 27/06/2018 08:18:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đội tuyển Croatia tỏ rõ sức mạnh tuyệt đối của mình tại bảng D với chiến thắng thứ ba liên tiếp, lần này là thắng lợi 2-1 trước Iceland dù chỉ ra sân với đội hình B. Kết thúc vòng bảng, Croatia và Argentina là hai đội giành vé vào vòng knock-out, trong khi Nigeria và Iceland chính thức nói lời chia tay World Cup 2018.

Pha lập công trên chấm phạt đền của tiền vệ Gylfi Sigursson là không đủ để Iceland làm nên điều thần kỳ ở bảng D. (Ảnh: FIFA)

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng này, đội tuyển Croatia đã chắc suất giành vé vào vòng knock-out với 6 điểm trọn vẹn sau hai chiến thắng. Trong khi đó, đại diện còn lại của châu Âu ở bảng D là Iceland vẫn nuôi hy vọng “lách qua khe cửa hẹp”, họ cần ba điểm trọn vẹn trước Croatia, đồng thời Argentina và Nigeria phải cầm chân nhau ở trận đấu cùng giờ thì đội bóng Bắc Âu mới có thể vươn lên giành vị trí thứ 2 - vị trí có tấm vé còn lại vào vòng 16 đội.

Tưởng chừng như Iceland có thể “dễ thở” hơn ở trận đấu cuối cùng khi đội hình ra sân của Croatia có rất nhiều cầu thủ dự bị, thế nhưng thực tế trên sân trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên lại cho thấy sự lấn lướt của các học trò HLV Zlatko Dalic với hơn 70% quyền kiểm soát bóng. Iceland dù rất muốn thắng nhưng cũng không dám vội vàng dâng cao để tránh bàn thua sớm.

Cầm bóng nhiều nhưng những pha tấn công của Croatia lại không có được sự chính xác cần thiết. Ngược lại, các cầu thủ Iceland dù bị dồn ép khá sâu về phần sân nhà để phòng ngự nhưng những đợt phản công của họ tỏ ra rất nguy hiểm.

Phút 28, hậu vệ Hordur Magnusson bật cao đánh đầu chệch cột dọc sau quả đá phạt góc. Chỉ ba phút sau, tới lượt Gylfi Sigursson thử tài thủ môn Lovre Kalinic của Croatia với cú sút phạt rất căng ở khoảng cách gần 30 m. Iceland đang khiến hàng thủ đối phương phải hoạt động rất vất vả khi liên tiếp tạo được những cơ hội đáng kể, tuy nhiên các chân sút của họ lại tỏ ra quá thiếu sắc bén.

0-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên, kết quả có phần tiếc nuối chi Iceland nếu nhìn vào số lượng các cơ hội ăn bàn mà đội bóng Bắc Âu có được trong hiệp 1 này.

Sau giờ nghỉ, Croatia trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác khi vẫn duy trì được phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, nhưng bên cạnh đó những pha phối hợp của họ dần cho thấy sự mạch lạc và có ý đồ hơn nhiều so với hiệp 1. Hiệp 2 trở lại được hơn 10 phút, tin vui đã tới với Iceland khi Nigeria tìm được bàn gỡ 1-1 trong trận gặp Argentina, điều đó càng thôi thúc các học trò của HLV Heimir Hallgrimsson ghi được bàn thắng.

Nhưng trớ trêu thay, đúng ở thời điểm tinh thần đang lên cao thì Iceland bất ngờ bị thủng lưới. Phút 53, không lâu sau tình huống dứt điểm trúng xà ngang rất đáng tiếc trước đó, tiền vệ Milan Badelj mở tỷ số cho Croatia với cú sút đập đất đầy khó chịu trong vòng cấm làm bó tay thủ thành Hannes Halldorsson.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Iceland buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Liên tiếp ở phút 54 và 55, đội bóng áo trắng có liền hai cú đánh đầu cận thành vô cùng nguy hiểm, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Lovre Kalinic ở pha bóng đầu tiên cùng sự may mắn khi bóng chạm xà ngang ở tình huống tiếp theo thì tỷ số đã là 1-1.

Sức ép ngày một tăng lên bên phần sân của Croatia và khiến hàng thủ của họ mắc sai lầm. Phút 76, trung vệ Dejan Lovren để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Iceland được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Gylfi Sigursson bình tĩnh dứt điểm tung nóc lưới Croatia để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Một trận hoà là không đủ để Iceland đi tiếp và họ buộc phải tiếp tục đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, đây lại là “con dao hai lưỡi” khiến họ lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng. Lần này người lập công cho Croatia là Ivan Perisic với cú sút chéo góc quyết đoán ấn định thắng lới 2-1 ở phút bù giờ đầu tiên.

Chiến thắng này giúp Croatia củng cố vững chắc vị trí đầu bảng với chín điểm tuyệt đối, qua đó sẽ gặp Đan Mạch ở vòng knock-out sắp tới. Đội tuyển còn lại giành vé vào vòng 16 đội là Argentina với thắng lợi kịch tính 2-1 trước Nigeria và có được bốn điểm. Đại diện Nam Mỹ sẽ gặp đội tuyển Pháp - đội nhất bảng C ở lượt đấu tới. Nigeria và Iceland lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 ở bảng D với ba và một điểm.

HUY VŨ

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm