Cập nhật: 28/06/2018 07:57:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các chiến binh xứ Scandinavia bất ngờ giành chiến thắng 3-0 trước “hiện tượng” El Tri tại lượt trận cuối của bảng F, trong một trận đấu mà đội tuyển Thuỵ Điển thế hiện một đấu pháp vượt trội so với đối thủ Mexico. Như vậy, bảng F đã xác định hai đại diện vào vòng 16 đội lần lượt theo thứ tự là Thụy Điển và Mexico, đương kim vô địch Đức đã chính thức trở thành "cựu vương" tại VCK World Cup 2018.

Đội trưởng Andrea Granqvist của đội tuyển Thụy Điển ăn mừng sau khi thực hiện thành công cú sút penalty, trong chiến thắng 3-0 trước El Tri tại lượt trận cuối của bảng F. (Ảnh: FIFA)

Trước khi bước vào lượt trận “Chung kết bảng F”, cả ba đội tuyển là Mexico, Thuỵ Điển và Đức đều có khả năng vào vòng trong khi đều có quyền “tự quyết” trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Với 6 điểm sau 2 chiến thắng, khả năng đi tiếp của đội tuyển Mexico có vẻ sáng nhất, khi chỉ cần một kết quả hoà, El Tri sẽ chắc chắn đứng đầu bảng F. Trong khi đó, đối thủ đến từ Bắc Âu là đội tuyển Thuỵ Điển cần ít nhất một chiến thắng để có thể nuôi hy vọng vào vòng trong.

Tuy nhiên, ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ Mexico bất ngờ thể hiện quyết tâm rất cao khi chủ động chơi áp sát, tổ chức kèm người ngay bên phần sân của đối phương. Có vẻ như El Tri muốn duy trì mạch chiến thắng ở cả ba trận vòng bảng.

Trước lối chơi áp sát và khéo léo của các cầu thủ Mexico, đội tuyển Thụy Điển chủ động chơi chắn chắn và triển khai tấn công bằng bóng bổng từ hai cánh. Phút 11, cầu thủ Marcus Berg đã có cú vô lê cận thành nhưng không thành công.

Phút 16, cơ hội đến với đội tuyển Mexico khi bóng đến chân của Vela, anh nắn nót sửa bóng bằng chân trái nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Từ giữa hiệp một, các cầu thủ Mexico mạnh dạn cầm bóng hơn và chủ động triển khai tấn công, trong khi các cầu thủ Thuỵ Điển lùi về với lối đá phòng thủ - phản công quen thuộc.

Phút thứ 26, cầu thủ Larsson có cú vào bóng nguy hiểm bằng gầm giầy và phải nhận thẻ vàng. Với thẻ vàng này, Larsson sẽ không thể có mặt trong trận đấu của đội tuyển Thuỵ Điển tại vòng đấu loại trực tiếp, nếu đội tuyển này vượt qua vòng bảng.

Phút 28, các cầu thủ Thuỵ Điển cho rằng bóng đã chạm tay của Chicharito trong vòng cấm của đội tuyển Mexico, khi cầu thủ này lùi về tham gia phòng thủ. Trọng tài ra tín hiệu sử dụng công nghệ hỗ trợ VAR, tuy nhiên, sau khi xem lại pha quay chậm, trọng tài đã không cho đội tuyển Thuỵ Điển được hưởng pernalty.

Phút 30, từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ Marcus Berg có cú dứt điểm nhanh bằng mũi giày trong khu vực 5m50 nhưng thủ môn Mexico đã có phản xạ kịp thời, xuất sắc đẩy bóng đi khỏi xà ngang khung thành.

Sau đó vài phút, cơ hội lại đến với các cầu thủ Thuỵ Điển khi cầu thủ mang áo số 10 của Forsberg thoải mái tung cú sút vô-lê khi không hậu vệ nào của Mexico theo kèm, nhưng bóng đi không chính xác.

Với lối đá phòng ngự - phản công của đội tuyển Thuỵ Điển, các cầu thủ Mexico bắt đầu có vẻ lúng túng trong việc triển khai các đợt tấn công về phía khung thành đối phương.

Phút 38, sau pha phối hợp rất ăn ý với đồng đội Chicharito, Vela lại có cú sút chân trái trong tư thế khá thoải mái ở sát vạch 16m50 của đội tuyển Thuỵ Điển, nhưng bóng vẫn đi không chính xác.

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Marcus Berg lại có cơ hội tung 1 cú sút trong 1 tình huống phản công nhưng bóng vẫn chưa đi vào khung thành của thủ môn Ochoa.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0, với nhiều cơ hội được chia đều cho cả hai đội, nhưng chưa đội nào tận dụng hiệu quả để vươn lên dẫn trước.

Cầu thủ Augustinsson ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Thụy Điển. Ảnh: FIFA

Bất ngờ xảy ra ngay sau mấy phút đầu hiệp hai, khi cả hai đội đều nhập cuộc tương đối thận trọng thì ở phút thứ 50, trong một tình huống mà các hậu vệ Mexico bị “hút bóng” và để xểnh cầu thủ số 6 Augustinsson bên phía Thụy Điển. Cầu thủ này đã thoải mái dứt điểm thành công, đưa các chiến binh Scandinavia dẫn trước với tỉ số 1-0 trước đội tuyển Mexico.

Sau bàn thắng, các cầu thủ xứ Bắc Âu chơi tự tin hơn và bắt đầu mạnh dạn cầm bóng triển khai tấn công. Thế trận trở nên cởi mở hơn.

Bị dẫn trước với tỉ số 0-1, tuy vẫn đứng thứ 2 bảng F với 6 điểm, nhưng đội tuyển Mexico bắt đầu cảm thấy áp lực và buộc phải dồn lên tấn công, trước khả năng vẫn có thể bị loại nếu Đức thắng Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Tuy nhiên, bất ngờ lại đến ở phút thứ 60, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã quyết đoán cho Thuỵ Điển hưởng quả phạt đền mà không dùng đến công nghệ hỗ trợ VAR, sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Mexico trong vòng cấm. Đội trưởng Granqvist thực hiện thành công quả pernalty, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thuỵ Điển.

Nếu tỉ số 2-0 giữ nguyên và Cỗ xe tăng Đức vượt qua đội tuyển Hàn Quốc, đội tuyển Mexico từ vị trí đầu bảng F sẽ trở thành đội đầu tiên sau 36 năm bị loại khỏi vòng bảng VCK World Cup (kể từ năm 1982), mặc dù có hai chiến thắng ở hai lượt trận đầu.

Từ nửa cuối hiệp hai, trước khả năng bị loại ngày càng hiển hiện, đội tuyển Mexico dồn lên tấn công, trong khi các cầu thủ Thuỵ Điển chủ động lùi về phòng thủ nhằm bảo toàn tỉ số.

Mặc dù chủ động triển khai tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt, nhưng các đợt tấn công của đội tuyển Mexico đều trở nên bế tắc trước bức tường thành vững chắc của đội tuyển xứ Bắc Âu.

Phút 74, từ một tình huống triển khai bóng bổng từ bên cánh phải của đội tuyển Thuỵ Điển, hậu vệ Alvarez của Mexico đã lóng ngóng “đốt lưới nhà”, sau khi để bóng chạm tay, 3-0 cho đội tuyển Thuỵ Điển.

Phút 80, trong một nỗ lực tấn công, các cầu thủ Mexico đã có một pha hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên, sau cú sút của Chicharito về phía khung thành thủ môn đội tuyển Thuỵ Điển, rất tiếc là không cầu thủ Mexico nào có thể chạm được vào bóng để đưa bóng vào khung thành đội tuyển Thuỵ Điển.

Cổ động viên đội tuyển Mexico "cắn móng tay" chờ kết quả trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Đức-Hàn Quốc. Ảnh: FIFA

Ở những phút cuối trận đấu, các cổ động viên đội tuyển Mexico có vẻ như mải dõi theo kết quả trận đấu diễn ra giữa đội tuyển Đức với đội tuyển Hàn Quốc hơn, khi tỉ số trận đấu trên sân không còn quan trọng nếu Đức thắng Hàn Quốc. Không chỉ các cổ động viên, cả ban huấn luyện và các cầu thủ Mexico có vẻ như vừa đá vừa nghe ngóng và cầu nguyện các cầu thủ Hàn Quốc có thể cầm chân đương kim vô địch Đức.

Và tin vui bất ngờ đã đến với El Tri, khi ở những phút bù giờ, đội tuyển Hàn Quốc đã tạo nên cơn địa chấn khi liên tiếp ghi hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức. “Niềm tự hào châu Á” đã chính thức biến Cỗ xe tăng thành “cựu vương” ngay tại vòng đấu bảng VCK World Cup 2018, đồng thời trao tấm vé thứ hai cho đội tuyển Mexico.

Như vậy, tuy thua trước các đối thủ Bắc Âu với tỉ số cách biệt 0-3, các cầu thủ Mexico đã chính thức vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai bảng F.

Trong khi đó, các chiến binh xứ Scandinavia bất ngờ chiến thắng trong cuộc đua tam mã bảng F, và chính thức bước vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng.

Theo QUỐC DŨNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm