Cập nhật: 28/06/2018 08:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

ĐT Costa Rica và ĐT Thụy Sĩ đã trình diễn một bữa tiệc bàn thắng trong trận đấu khép lại vòng bảng bảng E. Mỗi đội chia nhau hai bàn thắng đầy tính bất ngờ.

Hai đội Brazil và Thụy Sĩ góp mặt vào vòng 16 đội. ( Ảnh: FIFA )

Bàn thắng bất ngờ đầu tiên do Dzemaili ghi bàn chớp nhoáng vào lưới Costa Rica sau pha đánh đầu chuyền bóng cự li gần của Embolo ở phút 29. Trong thế trận mà Costa Rica nhỉnh hơn về tốc độ và sự quyết liệt, Thụy Sĩ đã chứng minh họ là đội bóng khó chơi như thế nào.

Costa Rica dù không còn hi vọng đi tiếp, họ vẫn còn đó khát vọng cống hiến. Thụy Sĩ đang có lợi thế với 4 điểm sau 2 lượt trận, dùng dằng giữa công và thủ tạo ra khó khăn nhất định khi quyết định lối chơi.

Sau pha ghi bàn giành lại chủ động, Thụy Sĩ tiếp tục gây khó nhiễu cho khung thành đối phương. Nếu như Costa Rica có Navas, thì Thụy Sĩ cũng có một Sommer vững chắc trấn giữ khung thành. Hiệp 1 khép lại với 1-0 cho Thụy Sĩ khi thủ thành cả hai bên đều thi đấu xuất sắc.

Hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Costa Rica ép sân, Waston vào phút 52 có pha đánh đầu chính xác tung lưới Thụy Sĩ gỡ hòa 1-1.

Thế cân bằng được lập lại, tuy nhiên khó hiểu là sau bàn gỡ Costa Rica lại đá trùng xuống. Bóng chủ yếu giằng co giữa sân cho đến sát cuối hiệp 2. Hai đội bóng cùng sáng tạo một kịch bản khó tin.

Thụy Sĩ lần thứ 2 đẩy kịch tính trận đấu lên cao, phút 88, Zakaria có bóng từ cánh phải, chuyền ngang để cầu thủ mới vào sân Drmic dứt điểm gọn nâng tỉ số lên 2-1. Đáp trả ngay sau đó, Costa Rica từ cú giao bóng giữa sân nhanh chóng áp sát khu vực 16m50 của Thụy Sĩ, Bryan thoát xuống buộc trung vệ Thụy Sĩ phải phạm lỗi, nhưng công nghệ VAR đã không cho Costa Rica được hưởng 11m do Bryan đã việt vị.

Thụy Sĩ chưa kịp thở phào, trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa, Zakaria đẩy ngã Joel Campbell, Penalty cho Costa Rica. Bryan sút trúng xà ngang, bóng dội ra đập vào người thủ môn Sommer vào lưới. Costa Rica có bàn thắng gỡ hòa xứng đáng, ngẩng cao đầu kết lại hành trình của họ tại World Cup năm nay.

Theo VI SA/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm