Cập nhật: 28/06/2018 08:02:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 27-6, ở lượt trận thứ ba của bảng F, trong tình thế cần phải thắng với hai bàn cách biệt để đi tiếp, thật ngạc nhiên khi đội tuyển Đức nhập cuộc trước đội tuyển Hàn Quốc rất thận trọng và chơi chậm so với lối chơi tiến công tốc độ vốn có. Không hiểu những thay đổi này có phải do các xáo trộn về đội hình của HLV Lô-ép hay không, nhưng đội đương kim vô địch đã thi đấu khá nhạt nhòa, cho dù chiếm ưu thế về thời gian giữ bóng. Không còn là “cỗ xe tăng” bắn phá khung thành Thụy Điển ở trận đấu trước, lần này đến lượt họ bị các chân sút của Hàn Quốc Young-Gwon Kim và Heung-Min Son ghi liên tiếp hai bàn ở các phút bù giờ thứ ba và thứ sáu của trận đấu.

Pha ghi bàn của cầu thủ Young-Gwon Kim (Hàn Quốc).

Trận đấu khép lại với tỷ số thắng 2-0 cho Hàn Quốc và khiến Đức trở thành nhà vô địch thứ năm dừng bước ở vòng bảng, sau các đội tuyển: I-ta-li-a (1950 và 2010), Bra-xin (1966), Pháp (2002) và Tây Ban Nha (2014).

Thua đậm, đội tuyển Mê-hi-cô vẫn may mắn đi tiếp

Trong trận đấu cùng giờ của bảng F, các cầu thủ Thụy Điển tràn lên tiến công ngay từ đầu trận. Diễn biến trận đấu hết sức kịch tính khi vào phút 29, Héc-nan-đéc để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài đã xem lại qua công nghệ VAR, nhưng không thổi phạt đền cho Thụy Điển. Bất ngờ đã xảy ra đầu hiệp hai khi ở phút thứ 50, hàng phòng ngự của Mê-hi-cô khá lơi lỏng, để các cầu thủ Thụy Điển phối hợp trước vòng cấm và L.Au-gu-xtin-xơn sút bóng mở tỷ số cho Thụy Điển. Phút 62, Mê-hi-cô lại bị phạt đền và A.Gran-vít sút phạt chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển. Mê-hi-cô tiếp tục bế tắc trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật, được bọc lót kín kẽ của Thụy Điển. Đến phút 74, E.An-va-rét lúng túng “đốt lưới” nhà, “giúp” Thụy Điển nâng tỷ số lên 3-0.

Thắng trận, Thụy Điển đoạt ngôi đầu bảng, còn Mê-hi-cô cho dù thua, nhưng vẫn đi tiếp ở vị trí thứ hai bởi trong trận đấu cùng giờ, Đức thua Hàn Quốc 0-2 và bị loại.

Nhìn lại hai trận đấu bảng D

Giành thắng lợi 2-1 trước đội tuyển Ai-xơ-len, đội tuyển Crô-a-ti-a là một trong hai đội toàn thắng để đoạt ngôi đầu bảng. Dù đã chắc chắn dẫn đầu bảng D, nhưng họ vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết để giành thắng lợi, qua đó giúp Ác-hen-ni-na có cơ hội vào vòng 1/8, bởi nếu Crô-a-ti-a thua thì Ai-xơ-len vượt qua Ác-hen-ti-na bằng chỉ số phụ để đi tiếp. Crô-a-ti-a sẽ gặp Đan Mạch, đội vừa có trận hòa đầy nhàm chán với Pháp ở vòng cuối bảng C.

* Đội tuyển Ác-hen-ti-na tưởng như đã chơi trận cuối cùng vòng bảng đầy thuận lợi khi dẫn trước từ phút thứ 14 bằng cú dứt điểm của Mét-xi. Thế nhưng, họ đã bị gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp hai từ pha đá phạt 11m. Thậm chí, ở phút thứ 75 Mác-cốt Rô-giô để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho đội Ni-giê-ri-a được hưởng phạt đền. Cuối trận đấu, chính Rô-giô dứt điểm một chạm ấn định chiến thắng 2-1 đầy may mắn cho Ác-hen-ti-na. Vào vòng đấu loại trực tiếp, Ác-hen-ti-na sẽ gặp đội tuyển Pháp.

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm