Cập nhật: 01/07/2018 08:45:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hai đội bóng hàng đầu, những ngôi sao hàng đầu của Pháp và Argentina đã trình diễn một trận đấu hấp dẫn đầy kịch tính và cảm xúc, một bữa tiệc bàn thắng đẹp mắt với phần thắng 4-3 nghiêng về đội Pháp. Giành quyền vào tứ kết đầy thuyết phục, đội tuyển Pháp thật sự là “ứng cử viên” cho ngôi vô địch.

K. Mbappe (số 10) lập cú đúp cho đội Pháp.

Có chút căng thẳng của cầu thủ hai đội Pháp và Argentina trong trận đầu đầu tiên vòng 1/8. Argentina liên tiếp phạm lỗi. Phút thứ 8, A. Griezmann sút phạt trước vòng cấm, bóng dội xà ngang khung thành thủ môn F. Armani. May mắn cho Argentina. Tốc độ của K. Mbappe đã buộc trung vệ M. Rojo phạm lỗi trong vòng cấm và lần này, A. Griezmann không mắc sai lầm nào, sút phạt 11m thành công, mở tỷ số cho đội Pháp phút 13. Rõ ràng, với đội hình cân bằng, mạnh cả ba tuyến, việc đội Pháp sớm có bàn thắng là điều có thể dự đoán được. Cầu thủ nguy hiểm nhất của Argentina L. Messi luôn bị N. Kante “chăm sóc” kỹ lưỡng. Sức trẻ, tốc độ, kỹ thuật của Mbappe một lần nữa khiến hàng phòng ngự Argentina khốn đốn: phút 29, Mbappe bị đốn ngã trước vòng cấm nhưng P. Pogba sút phạt bóng vọt xà.

Cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Argentina hầu như không gây được nguy hiểm cho khung thành của thủ môn H. Lloris. Mỗi lần Mbappe, Griezmann xâm nhập vòng cấm là mỗi lần khung thành của thủ môn Armani chao đảo. Khi mà các cầu thủ Argentina bất lực trong việc xâm nhập vòng cấm của đội Pháp, thì phút 41, Di Maria lên tiếng với cú sút xa khoảng 30 m cực kỳ uy lực và hiểm hóc, tung lưới thủ môn Lloris. Đó là khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao từng khoác áo những câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Man United, PSG. Cục diện trận đấu cuối hiệp 1 đã thay đổi và có thể ảnh hưởng đến lối chơi và thế trận trong hiệp 2.

Bàn gỡ cuối hiệp 1 đã nâng tinh thần các cầu thủ Argentina lên rất cao. Ngay đầu hiệp 2, Di Maria đã khiến hậu vệ của đội Pháp phạm lỗi gần vòng cấm và từ pha đá phạt phút 48 này, bóng đến chân Messi - sau pha xử lý kỹ thuật, Messi sút mạnh, bóng trúng chân đồng đội G. Mercado, đi luôn vào lưới thủ môn Lloris. Argentina vượt lên dẫn 2-1. Đội Pháp không còn duy trì thế trận thong dong được nữa, buộc phải tăng tốc tấn công. Pha bóng không hiểu nhau giữa thủ môn Armani và hậu vệ phút 56 suýt bị Griezmann trừng phạt. Tuy vậy, cổ động viên đội Pháp không phải tiếc nuối: pha phản công nhanh phút 57, L. Hernandez căng bóng để hậu vệ B. Pavard sút cực mạnh, không cho thủ môn Armani cơ hội cản phá, cân bằng tỷ số 2-2 cho đội Pháp. Trận đấu diễn ra quá hấp dẫn. Thế trận lại do các cầu thủ Pháp nắm giữ. Mbappe trở thành người hùng của đội tuyển Pháp: phút 64, tốc độ và kỹ thuật đã giúp Mbappe sút bóng trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-2 cho Pháp. Hernandez lại là cầu thủ tạt bóng vào trung lộ cho đồng đội lập công. Hai bàn thắng hoàn hảo liên tiếp của các cầu thủ Pháp.

Sự thăng hoa của các cầu thủ Pháp nói chung và Mbappe lên đỉnh điểm, vào phút 69, từ pha tấn công khoáng đạt, Giroud tỉa bóng cho Mbappe lao xuống sút chéo góc, tung lưới thủ môn Armani – tỷ số là 4-2 cho Pháp.

S. Aguero vào sân phút 66 (thay E. Perez) tăng cường hàng công cho Argentina nhưng vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng. Trừ tình huống bàn gỡ may mắn và khoảnh khắc ghi bàn xuất thần của Di Maria, Argentina bất lực trước một Pháp quá mạnh. L. Messi có pha bóng bứt tốc đi qua hậu vệ của Pháp phút 85, nhưng cú sút chân không thuận chẳng thể gây khó cho thủ môn Lloris.

Kịch tính đến vào phút 90+2: Messi có đường chuyền cực kỳ chính xác để Aguero dù chiều cao khiêm tốn, đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số còn 3-4 cho Argentina. Thời gian còn lại không đủ để Messi và đồng đội có thể làm nên điều kỳ diệu trong sự nuối tiếc của cổ động viên Argentina. Thầy trò HLV D. Deschamps thắng nghẹt thở 4-3, xứng đáng giành quyền vào tứ kết.

Theo HOÀNG NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm