Cập nhật: 01/07/2018 07:56:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trận đấu thứ 2 ở vòng 16 đội sẽ chứng kiến màn đụng độ giữa hai hàng tấn công với những ngôi sao sáng giá nhất trong làng túc cầu thế giới: một bên là siêu sao Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha và một bên là tiền đạo thuộc biên chế Barcelona, Luis Suarez cùng người đồng đội Edinson Cavani. Quyết tâm vì tấm vé tứ kết sẽ khiến trận đấu “sống còn” giữa các ngôi sao tấn công này trở nên rất đáng xem.

Đang có phong độ ghi bàn rất cao ở kỳ World Cup này, đội trưởng Ronaldo được kỳ vọng vừa là chỗ dựa, vừa là người truyền cảm hứng hứng cho Bồ Đào Nha đi tới chiến thắng.

Vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhì ở bảng B, nhà đương kim vô địch châu Âu, Bồ Đào Nha phải đụng đối thủ rất đáng gờm Uruguay ngay tại vòng 16 đội. Bởi sở hữu hàng công chất lượng, hàng thủ của cả Bồ Đào Nha và Uruguay đều phải thi đấu cực kỳ tập trung ở trận đấu ngày mai, nếu không muốn nhận “đòn trừng phạt” từ các “sát thủ” như Ronaldo hay Suarez và Cavani.

Đây mới chỉ là lần thứ 3 trong lịch sử và cũng là lần đầu tiên tại World Cup hai đội từng đụng độ nhau. Tuy nhiên, rất nhiều cầu thủ hai bên sẽ tìm được “người quen” bởi họ đang là đồng đội tại rất nhiều câu lạc bộ đang thi đấu ở Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha.

Trận đấu này cũng là cuộc đối đầu của hai trong số những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm nhất tại World Cup, Oscar Tabarez và Fernando Santos, và họ sẽ biết phải làm gì để các cầu thủ của mình có trạng thái tốt nhất khi bước vào trận đại chiến sắp tới.

Uruguay đoạt vé vào vòng knockout với thành tích thắng tuyệt đối cả ba trận vòng bảng và không để lọt lưới một bàn thua nào. Ở bên kia chiến tuyến, Ronaldo đang có phong độ ghi bàn rất cao ở World Cup năm nay, khi khởi đầu giải đấu với một cú hat-trick vào lưới người hàng xóm Tây Ban Nha, và chỉ kém tiền đạo Harry Kane của Anh một bàn trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup. Bốn bàn thắng ghi được tại Nga đã giúp Ronaldo sở hữu 85 bàn thắng khi làm nhiệm vụ quốc tế, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở châu Âu.

Nhưng Bồ Đào Nha đâu chỉ có một mình Ronaldo.

Ngôi sao của Real Madrid sẽ phải đối mặt với một hàng phòng thủ chặt chẽ chưa để thủng lưới ở World Cup cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, đội bóng Nam Mỹ cũng thừa hiểu rằng Ronaldo không phải là mối đe dọa duy nhất đối với họ, khi siêu sao này còn được hỗ trợ bởi những tài năng trẻ như Bernardo Silva và Goncalo Guedes bên cạnh.

Khá dè chừng khi nói về Bồ Đào Nha và ngôi sao sáng nhất bên kia chiến tuyến, Suarez cho rằng toàn đội cần phải hết sức tập trung ở trận đấu với nhà vô địch châu Âu: “Điều quan trọng là phải tập trung cao độ. Tất cả chúng tôi đều sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Đây là World Cup và chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa vào ngày mai”.

HLV của đội bóng Nam Mỹ, Oscar Tabarez cũng đề cao cảnh giác trước đối thủ, đặc biệt là tiền đạo tài năng của Bồ Đào Nha: “Ronaldo là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Để giành lợi thế trong trận đấu này, tập trung cao độ và dành cho đối thủ sự tôn trọng cần thiết là cực kỳ quan trọng”. Nhà cầm quân 71 tuổi cũng khẳng định, khóa được ngòi nổ Ronaldo sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Uruguay, và các học trò của ông sẵn sàng dành cho siêu sao 33 tuổi sự “chăm sóc” đặc biệt: “Sẽ không chỉ có Godin hay một cầu thủ nào khác mà chúng tôi cần sự nỗ lực chung của toàn đội để hạn chế tầm ảnh hưởng của Ronaldo”.

Để giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, Suarez và các đồng đội đang chuẩn bị những phương án “chăm sóc” kỹ càng dành cho ngôi sao Ronaldo.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Fernando Muslera; Martin Caceres, Jose Maria Gimenez, Diego Godin, Diego Laxalt; Nahitan Nandez, Matias Vecino, Lucas Torreira, Rodrigo Bentancur; Luis Suarez and Edinson Cavani.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Cedric, Pepe, Jose Fonte, Raphael Guerreiro, William; Adrien Silva, Ricardo Quaresma, Joao Mario; Goncalo Guedes, Cristiano Ronaldo.

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm