Cập nhật: 01/07/2018 09:12:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin y tế Dải Gaza cho biết, ngày 29-6, hai người Palestine, trong đó có một bé trai 13 tuổi, đã thiệt mạng và 310 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình Palestine và binh sĩ Israel tại khu vực biên giới phía đông Dải Gaza và Israel.

Người biểu tình Palestine trong cuộc đụng độ tại biên giới Gaza - Israel, ngày 29-6. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Người phát ngôn cơ quan y tế Dải Gaza Ashraf al-Qedra xác nhận, 310 người Palestine đã bị thương khi đụng độ với binh sĩ Israel trong cuộc biểu tình phản đối Israel diễn ra vào thứ sáu hằng tuần, được biết đến với tên gọi “Cuộc tuần hành vĩ đại của sự trở về”, bắt đầu từ ngày 30-3 vừa qua.

Có tất cả 133 người được đưa tới các bệnh viện tại Dải Gaza, trong đó có sáu người bị thương nặng, 177 người được điều trị tại chỗ do ngạt thở sau khi hít phải hơi cay do binh sĩ Israel bắn ra.

Những người tổ chức biểu tình khẳng định rằng, các hoạt động của họ sẽ diễn ra đến khi Israel chấm dứt hơn 11 năm áp đặt bao vây đối với Dải Gaza.

Các nhân chứng kể lại, hàng trăm người đã tới năm địa điểm khác nhau tại biên giới giáp Israel, một số người đốt lốp xe trong khi một số khác cắt đứt dây thép gai của hàng rào biên giới giáp Israel.

Theo cơ quan y tế tại Dải Gaza, ít nhất 135 người Palestine đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương kể từ ngày 30-3 vừa qua. Khoảng 50% số người bị thương đã trúng đạn của binh sĩ Israel, trong đó nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm