Cập nhật: 02/07/2018 07:47:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Selecao sắp tới sẽ gặp Mexico tại vòng 16 đội. Cách mà Argentia và Bồ Đào Nha bại trận hẳn sẽ đem lại điều gì đó cho Brazil, đội bóng cũng đang đặt nhiều kỳ vọng lên một ngôi sao sáng – Neymar.

Ở ĐT Brazil, HLV Tite là người có tiếng nói quyết định. ( Ảnh: FIFA )

Hai trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội World Cup 2018 trên đất Nga đã chứng kiến bi kịch dành cho hai người hùng hai đội tuyển, Messi của Argentina vang bóng một thời, C.Ronaldo của Bồ Đào Nha đương kim vô địch châu Âu. Cùng thi đấu trong nhánh “tử thần”, Brazil và Neymar liệu sẽ có bài học gì qua hai thất bại này?

Messi và C.Ronaldo luôn được giới truyền thông đặt song song nhau trên mọi mặt trận, ở câu lạc bộ và ở đội tuyển quốc gia. Cả hai tung hoành ngang dọc tại những CLB xếp hạng mạnh nhất hành tinh, sưu tập cho mình vô số danh hiệu cá nhân và đồng đội danh tiếng, nghịch lý là chính họ lại không thế thỏa chí anh hùng tại giải World Cup năm nay. Một C.Ronaldo lên gân cốt hùng hổ với trọng tài khỏa lấp đi nỗi bất lực. Một Messi lầm lũi cô đơn trong một đội tuyển không biết ai là người cầm đầu. Hai ngôi sao sáng đã tắt lụi bởi hai đội tuyển quá nghèo nàn về lối chơi.

Neymar rời Barcelona để sang chơi tại giải Pháp, ngoài lý do tiền bạc, sâu trong tiềm thức hẳn Neymar cũng muốn tạo riêng cho mình một đế chế, dù anh đã khiêm tốn loại mình khỏi cuộc đấu với Messi và C.Ronaldo khi đặt hai đàn anh sang một “hành tinh khác”. Có điều người Brazil lại muốn nhốt anh vào cái khuôn “tượng đài” của đội tuyển, và họ đã khiến Neymar dường như đang ôm mộng được trở thành ông chủ của đội bóng, giống như hai ngôi sao kia.

Brazil đã có một vòng bảng được coi là thành công, bởi họ biết thay đổi đúng lúc khi không lấy Neymar làm trung tâm cho lối chơi. Brazil năm nay đã khác với bốn năm trước, Selecao hiện tại chỉ có một lãnh đạo đích thực, HLV Tite. Có Neymar trong tay, Tite không phủ nhận sức hút mà Neymar tạo ra, quan trọng là ông biết dùng sức hút này để tỏa năng lượng cho các cầu thủ còn lại. Trong khi Argentina không thể lựa chọn đối tác xứng tầm cho Messi, Bồ Đào Nha thực dụng hơn nhưng chỉ C.Ronaldo lĩnh tránh nhiệm ghi bàn, thì Selecao lại biết biến ảo với thỏi nam châm của mình, và những cái tên chất lượng trên ghế dự bị.

Những lá thăm may rủi đã đưa ba cầu thủ nổi tiếng nhất hành tinh này xếp cùng một nhánh.

Nếu vượt qua được Mexico, Selecao rất có thể sẽ gặp Bỉ, đội bóng có lối chơi khá tương đồng. Nếu tiếp tục thăng hoa, họ sẽ gặp phải một trong hai đội bóng đã đưa tiễn C.Rnaldo và Messi về nước, Pháp hoặc Uruguay. Nếu muốn vậy, 11 ngôi sao của Selecao hãy cùng tỏa sáng.

Theo VI SA/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm