Cập nhật: 03/07/2018 07:42:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong trận đấu loại trực tiếp vòng 1/8 đêm 2-7 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Mê-hi-cô đã gây bất ngờ khi tạo được những tình huống nguy hiểm trước Bra-xin. Tuy nhiên, các chân sút Mê-hi-cô đã không tận dụng tốt cơ hội. Khởi đầu có phần thận trọng, nhưng sau đó, các "vũ công săm-ba" đã dần tăng tốc và làm chủ thế trận. Hiệp một diễn ra rất hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội. Cuối hiệp đấu, Bra-xin áp đảo hoàn toàn khiến bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội Mê-hi-cô. Các cầu thủ Mê-hi-cô chơi phòng ngự chắc chắn, hàng hậu vệ bọc lót nhau theo nhiều lớp và thủ môn Ô-choa chơi xuất sắc khiến các chân sút Bra-xin dù tung ra sáu cú dứt điểm trung cầu môn mà không thể ghi bàn. Các cầu thủ Mê-hi-cô cũng có ba pha phản công sắc bén và dứt điểm khiến thủ môn đội Bra-xin vất vả cản phá.

Nây-ma ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Bra-xin.

Sang hiệp hai, Bra-xin tiếp tục đẩy cao đội hình với những pha vây hãm khung thành đối phương. Phút thứ 51, từ phía cánh trái, Uy-li-an có đường bóng căng ngang cắt mặt thủ môn Ô-choa tạo cơ hội cho Nây-ma băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số cho Bra-xin. Trong thế bị dẫn trước, các cầu thủ Mê-hi-cô phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 61, thủ môn A-li-xơn đã phải bay người cản phá cú sút tuyệt đẹp của Các-lốt Vê-la. Phút thứ 89, từ nỗ lực đột phá của Nây-ma bên cánh trái, loại bỏ hậu vệ lẫn thủ môn đội Mê-hi-cô bằng đường chuyền thuận lợi để cầu thủ mới vào sân Phơ-mi-nô đệm bóng vào lưới trống. Giành thắng lợi 2-0 và trở thành đội bóng thứ năm tiến vào tứ kết, Bra-xin cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Dư âm trận đấu Crô-a-ti-a và Ðan Mạch

Trận đấu giữa đội tuyển Crô-a-ti-a và đội tuyển Ðan Mạch là lần thứ hai trong lịch sử World Cup đã có hai bàn thắng sau bốn phút thi đấu ở đầu trận đấu. Ngay phút đầu tiên, từ pha ném biên cực mạnh của Giô-nát Cnút-xen, trung vệ Ma-thi-át Gô-ơ-ghen-xen đã tận dụng tình huống lộn xộn để ghi bàn cho đội tuyển Ðan Mạch. Sau đó chưa đầy bốn phút, tiền đạo Ma-ri-ô Man-du-kích đã tận dụng cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Crô-a-ti-a. Ðó cũng là tỷ số của 90 phút thi đấu chính thức lẫn hai hiệp phụ.

Trong loạt đá luân lưu 11m, thủ môn Xmây-chen đã xuất sắc đẩy thành công hai quả, nhưng ở phía bên kia, thủ môn đội Crô-a-ti-a là Xu-ba-xích chơi xuất thần khi đẩy được đến ba quả đá luân lưu. Thắng 3-2 trên chấm phạt đền, Crô-a-ti-a vào tứ kết gặp đội chủ nhà Nga.

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm