Với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế có điểm cao nhất.
Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT nhận được thông tin chính thức từ Cộng hòa Hồi giáo Iran về kết quả dự thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29, năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Kết quả cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc.
Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 chụp ảnh cùng các thầy giáo
Cụ thể như sau:
1. Em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Huy chương Vàng;
2. Em Trần Thị Minh Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng, Huy chương Vàng;
3. Em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Huy chương Vàng;
4. Em Hoàng Văn Đông, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương, Huy chương Bạc.
Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 lần thứ 29 tổ chức ở nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, có 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó có 03 nước làm quan sát viên với tổng số 261 thí sinh.
Tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm nay, học sinh Việt Nam đã tự tin hoàn thành tốt cả về thi lý thuyết và thi thực hành. Điểm thi của các thí sinh của Việt Nam đoạt Huy chương đều xếp thứ hạng cao trong cuộc thi. Đặc biệt, em Nguyễn Phương Thảo đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, là thí sinh được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (the first winer). Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế có điểm cao nhất của cuộc thi.
Tiếp theo là em Trần Thị Minh Anh đứng thứ 9/261; em Hoàng Minh Trung, đứng thứ 19/261 và em Hoàng Văn Đông, đứng thứ 64/261.
Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm nay đã khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục trong đổi mới giáo dục và đào tạo nói chung cũng như trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng; đồng thời khẳng định sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.
Theo Bích Lan/VOV.VN