Tổng cục Du lịch vừa tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Auckland, New Zealand. Đây là lần đầu tiên Du lịch Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch ở New Zealand và là hoạt động tiếp theo trong chương trình xúc tiến du lịch tại Úc và New Zealand, diễn ra từ ngày 6-15.8.
Sự kiện diễn ra tại khách sạn Grand Millennium Auckland, thu hút sự tham gia của khoảng 80 đại biểu là các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, blogger du lịch và phóng viên từ các cơ quan thông tấn báo chí của New Zealand.
Tại roadshow, đoàn Việt Nam đã giới thiệu các chính sách ưu đãi nhằm tăng cường phát triển du lịch cũng như những sản phẩm du lịch nổi bật hấp dẫn của du lịch Việt Nam, các sản phẩm và định hướng phát triển của các doanh nghiệp du lịch.
Năm 2017, Việt Nam đã đón trên 49.000 lượt khách New Zealand. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2018, đã có trên 28.000 lượt khách New Zealand đến Việt Nam, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2017.
Việt Nam và New Zealand xác lập mối quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2009. Mối quan hệ này ngày càng được củng cố và tăng cường. Hàng không và du lịch là những lĩnh vực được đánh giá rất có tiềm năng hợp tác, phát triển giữa hai nước. Thời gian gần đây, lượng khách du lịch giữa hai nước tăng nhanh, số khách Việt Nam thăm New Zealand tăng trên 30% và số khách New Zealand đến du lịch Việt Nam tăng hơn 40% nhờ hãng hàng không Air New Zealand triển khai đường bay thẳng theo mùa giữa thành phố Auckland và TP.HCM từ giữa năm 2016, đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách hai nước.
Điểm đến cuối cùng trong chương trình xúc tiến du lịch tại Úc và New Zealand sẽ được Tổng cục Du lịch tổ chức tại thành phố Sydney, Australia vào hôm nay 15.8.
Theo Vũ Ngọc Tú/baovanhoa.com.vn