Cập nhật: 29/09/2018 10:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

     

Trưởng đoàn Vũ Thế Phiệt nhận cờ từ Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải tại Lễ xuất quân.

Ngày 28-9, tại TP Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ xuất quân dự Đại hội thể thao người khuyết tật (NKT) châu Á 2018 (Asian Para Games 3) tại Indonesia của đoàn thể thao NKT Việt Nam.

Thành phần đoàn thể thao NKT Việt Nam dự Asian Para Games 3 gồm 75 thành viên, trong đó có 52 VĐV, tham gia tranh tài tại 7/18 môn thi đấu của đại hội, gồm bơi lội, bóng bàn, cử tạ, cờ vua, cầu lông, điền kinh và judo. Hầu hết đây đều là những môn thế mạnh của thể thao NKT Việt Nam và có khả năng cạnh tranh huy chương tại đấu trường châu lục. Theo trưởng đoàn Vũ Thế Phiệt, mục tiêu của đoàn Việt Nam là chín Huy chương Vàng, ngang bằng với thành tích đạt được tại Incheon (Hàn Quốc) năm 2014.

Đáng tiếc là một trong những hy vọng vàng và là lá cờ đầu của thể thao NKT Việt Nam – đô cử Lê Văn Công không thể sang Indonesia cùng các đồng đội bởi đang trong quá trình điều trị chấn thương. Dù thiếu vắng nhà vô địch thế giới và Paralympic, tuy nhiên các VĐV còn lại trong đoàn cũng đang rất quyết tâm và háo hức được thi đấu tại đại hội châu Á.

“Asian Para Games là đấu trường thể thao quốc tế lớn và có ý nghĩa quan trọng của châu lục, mang đậm tính nhân văn. Mỗi VĐV Việt Nam sẽ là một đại sứ hình ảnh đại diện cho Tổ quốc, tôi hy vọng các bạn sẽ đạt được phong độ tốt nhất của mình. Đại hội lần này là sân chơi lớn, đấu trường rất quyết liệt. Mỗi người sẽ là một tấm gương vượt lên chính mình”, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khích lệ tinh thần các VĐV trước giờ lên đường.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, VĐV Cao Ngọc Hùng đã thay mặt cho các thành viên đoàn VĐV thể thao NKT Việt Nam thể hiện quyết tâm chiến thắng: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cho kỳ đại hội lần này. Cá nhân tôi sẽ tham dự các nội dung ở hai môn ném lao và ném đĩa. Tôi rất hy vọng có thể đạt được thành tích tốt nhất để mang vinh quang và niềm tự hào về cho đất nước”.

Asian Para Games 3 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 13-10 tại thủ đô Jakarta của Indonesia, thu hút gần 3.000 VĐV thuộc 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở 15 bộ môn Paralympic và ba môn ngoài Paralympic, gồm bắn cung, điền kinh, cầu lông, boccia, bowling, xe đạp, goalball, judo, lawn bowls, cử tạ, bắn súng, bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ xe lăn, đấu kiếm xe lăn và quần vợt xe lăn.

 

Theo HUY VŨ

http://www.nhandan.com.vn/thethao/item/37759102-doan-the-thao-nguoi-khuyet-tat-viet-nam-xuat-quan-du-asian-para-games-3.html

Tệp đính kèm