Cập nhật: 02/10/2018 14:14:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau chiến thắng 2-0 trước Bình Phước ở vòng 17 Giải Hạng nhất vừa qua, CLB Viettel chính thức giành tấm vé duy nhất trực tiếp thăng hạng lên V-League mùa giải 2019. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của một trong những cái tên hào hùng trong quá khứ của bóng đá Việt Nam - đội bóng quân đội Thể Công.

Cái tên lừng lẫy một thời của bóng đá Việt Nam - Thể Công sẽ chính thức trở lại ở V-League 2019.

Ba điểm quyết định ở vòng đấu áp chót Giải Hạng nhất giúp CLB Viettel bỏ xa đối thủ xếp sau là Hà Nội B với bảy điểm cách biệt. Với hiệu số +13 so với +4 của Đồng Tháp, Hà Nội B nhiều khả năng là đội sẽ kết thúc mùa giải với vị trí thứ nhì cùng suất đá play-offs thăng hạng với đội xếp thứ 13 của V-League mùa này.

Với đội bóng áo lính, sau đúng chín năm phiên hiệu Thể Công vắng bóng tại các giải đấu cấp CLB hàng đầu trong nước, chức vô địch Giải Hạng nhất của CLB Viettel sẽ giúp cái tên lừng lẫy Thể Công theo chân đội bóng trở lại V-League vào mùa sau. Hướng tới giải đấu cao nhất cấp CLB vào mùa tới, HLV Nguyễn Hải Biên hy vọng đội bóng sẽ thể hiện được lối đá tấn công đẹp mắt, cuốn hút như các bậc đàn anh từng trình diễn năm xưa

“Chúng tôi mong muốn có thể phát huy lối chơi hào hoa, đẹp mắt đậm chất Thể Công như ngày xưa. Dù vậy, với những thay đổi của bóng đá hiện đại ngày nay,chúng tôi vẫn phải đặt sự hiệu quả lên hàng đầu bởi bóng đá là thành tích”, HLV Nguyễn Hải Biên nhấn mạnh về tinh thần của đội bóng hướng tới mùa giải mới hứa hẹn nhiều khắc nghiệt.

Ban huấn luyện CLB Viettel cũng xác định nhiều thử thách đang chờ đợi đội bóng ở mùa giải V-League 2019. Ban lãnh đạo đội bóng đang gấp rút tìm kiếm một vài ngoại binh có chất lượng để bổ sung cho sức mạnh cũng như chiều sâu đội hình. Đây được xác định là một trong những vấn đề rất quan trọng của đội bóng, đặc biệt khi nhìn vào những CLB có dàn nội binh chất lượng nhưng vẫn gặp vô vàn khó khăn ở V-League hiện tại như Nam Định hay Hoàng Anh Gia Lai.

Một trong những nhân tố chủ chốt trong thành công của CLB Viettel mùa này là trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ trụ cột nơi hàng phòng ngự đội tuyển U23 Việt Nam cũng chính là người mở tỷ số trong trận gặp Bình Phước để góp phần giúp đội nhà sớm giành vé thăng hạng V-League mùa sau. “Bản thân tôi cũng như các đồng đội đều cảm thấy rất tự hào khi sẽ được thi đấu ở mùa tới dưới tên gọi Thể Công thiêng liêng và hào hùng của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện, nỗ lực hết sức để xứng đáng với để cái tên Thể Công, giúp “thương hiệu” này tồn tại lâu dài qua thời gian”, Tiến Dũng xúc động chia sẻ.

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm