Cập nhật: 14/11/2018 08:20:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đài PT-TH tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại đơn vị.

Theo đánh giá của tổ chức Y tế thế giới, thuốc lá là nguyên nhân gây ra cái chết của hơn 7 triệu người trên thế giới mỗi năm. Tại Việt Nam, hằng năm có tới hơn 40.000 người chết do các bệnh có nguyên nhân từ thuốc lá. Ngoài ra, người dân còn chi khoảng 31.000 tỷ đồng để mua thuốc lá, khoảng 23 nghìn tỷ đồng để chữa các bệnh do thuốc lá gây ra.

Tại hội nghị, báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã cung cấp nhiều thông tin, hình ảnh sinh động, trực quan về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng, với kinh tế hộ gia đình và ngân sách quốc gia; những lợi ích của môi trường làm việc không khói thuốc, giải pháp xây dựng môi trường không khói thuốc; nội dung của Luật phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn. Qua đó, trang bị cho đội ngũ cán bộ, nhân viên Đài PT-TH tỉnh những kiến thức quan trọng trong phòng chống tác hại của thuốc lá, bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh./.

 Kim Liên 

 

 

Tệp đính kèm