Cập nhật: 16/11/2018 18:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 16/11, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào do đồng chí Savankhone Razmountry, Chủ tịch Hội Nhà báo, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh nhân chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Hoan nghênh đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo tỉnh, Báo Vĩnh Phúc và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định, những năm qua, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng không ngừng được vun đắp và ngày càng phát triển. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Hội Nhà báo Lào và Hội Nhà báo Vĩnh Phúc, cùng các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục kế thừa tình đoàn kết, xây dựng mối quan hệ ngày càng bền chặt; đẩy mạnh các hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong công tác báo chí thông tin tuyên truyền, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc dành cho đoàn, đồng chí Savankhone Razmountry đánh giá cao sự phát triển của hệ thống báo chí tỉnh, cũng như sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh với sự phát triển của báo chí Vĩnh Phúc. Thông tin về kết quả của chuyến thăm và làm việc, đồng chí Savankhone Razmountry khẳng định những chia sẻ của các cơ quan báo chí Vĩnh Phúc là những kinh nghiệm hay để các cơ quan báo chí Lào học tập. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa Vĩnh Phúc với các tỉnh của Lào, trong đó các cơ quan báo chí có vai trò quan trọng trong việc thông tin tuyên truyền, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực.


Trước đó, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào đã làm việc với Hội Nhà báo tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh về tình hình phát triển báo chí tại 2 nước; sự phát triển của báo chí Vĩnh Phúc, giới thiệu về tổ chức và hoạt động của Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đồng thời, trao đổi các kinh nghiệm về phát triển báo chí hiện đại, phát thanh - truyền hình trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay; đề xuất các nội dung mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị nói chung và phát triển báo chí nói riêng. Đoàn công tác đánh giá cao sự phát triển của báo chí tỉnh Vĩnh Phúc; những chia sẻ của Báo Vĩnh Phúc và Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc sẽ là kinh nghiệm quý để các cơ quan báo chí của Lào học tập, áp dụng trong thực tiễn hoạt động, góp phần xây dựng báo chí của Lào ngày càng phát triển./.

 Lưu Trường

Tệp đính kèm