Cập nhật: 17/11/2018 09:38:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khơi gợi ý thức công dân, tình yêu quê hương, đất nước, phát hiện và giới thiệu những mầm non tài năng âm nhạc, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh khối Tiểu học và THCS trong tỉnh là mục tiêu mà Liên hoan Giai điệu Sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất do Đài PT-TH Vĩnh Phúc và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức đang hướng đến.

Những ngày đầu tháng 11 năm 2018, khuôn viên Trường Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Phúc, nơi tổ chức vòng chung kết Liên hoan Giai điệu Sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc trở nên nhộn nhịp, rộn ràng hơn bởi sự có mặt của 700 thí sinh, những hạt nhân tiêu biểu qua các phong trào văn hóa, văn nghệ ở 9 phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố trong tỉnh tham dự vòng chung khảo liên hoan giai điệu sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2018. Đã có gần 100 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại: ca, múa nhạc với hình thức thể hiện: đơn ca, song ca, tốp ca, múa, độc tấu, hòa tấu, nhạc cụ được các đoàn mang đến tham dự vòng chung khảo liên hoan sau gần 3 tháng chuẩn bị và tổ chức thi tuyển từ cấp cơ sở. Với hội trường được chuẩn bị công phu, chu đáo, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hòa âm phối khí chuyên nghiệp, các em thí sinh bậc tiểu học dù chưa một lần bước lên sân khấu ở những liên hoan lớn mang tầm khu vực đã tự tin thể hiện nhiều bài hát, điệu múa hồn nhiên, nhí nhảnh đáng yêu của trẻ thơ.

Với chủ đề em yêu quê hương đất nước, phần biểu diễn của các em học sinh khối THCS tại liên hoan đem đến những tiết mục được đầu tư công phu, chu đáo cả về đạo cụ, trang phục biểu diễn. Nhiều ca khúc nổi tiếng khắc họa giai đoạn hào hùng của một thời máu lửa cũng như những bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước được các thí sinh mạnh dạn, tự tin thể hiện trên sân khấu của liên hoan.

Dù thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng với nỗ lực của đơn vị tổ chức, các đoàn tham gia và các thí sinh tham dự liên hoan, qua vòng chung khảo, ban giám khảo đánh giá cao chất lượng của ngày hội âm nhạc lần đầu tiên được tổ chức dành cho các em thiếu nhi.

Vòng chung khảo Liên hoan Giai điệu Sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất với chủ đề "Em yêu quê hương đất nước" đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng sâu đậm. Những tiết mục xuất sắc tại vòng chung khảo được Ban tổ chức lựa chọn và biểu diễn tại Đêm công diễn và trao giải Liên hoan “Giai điệu Sơn ca” tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2018 hứa hẹn sẽ mang lại sự hấp dẫn cho khán giả và trở thành ngày hội âm nhạc cho những liên hoan tiếp theo./.

Ngọc Anh   

Tệp đính kèm