Cập nhật: 18/11/2018 17:26:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối ngày 17/11, tại Nhà hát tỉnh, Đài PT-TH Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Đêm công diễn và trao giải Liên hoan Giai điệu Sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2018. Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh bậc Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Liên hoan Giai điệu Sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất có chủ đề em yêu quê hương đất nước, có sự tham gia của 700 thí sinh là những hạt nhân tiêu biểu qua các phong trào văn hóa, văn nghệ ở 9 đơn vị phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Kết thúc vòng Chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 16 tiết mục tiêu biểu tham gia “Đêm công diễn và trao giải”.

Các thí sinh đều có niềm say mê âm nhạc, phong cách biểu diễn tự tin, làm chủ sân khấu đã mang tới Liên hoan những phần dự thi đầy cảm xúc. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, làm nổi bật được phong cách và cá tính âm nhạc riêng của từng thí sinh cũng như mỗi tiết mục. Dù ở thể loại nào: ca, múa hay nhạc thì các tiết mục đều gửi gắm được những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Đó là tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô và mái trường cùng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đêm công diễn và trao giải đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả theo dõi chương trình.

Lần đầu tiên được tham gia sân chơi đầy bổ ích dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng và dành được giải cao đã làm vỡ òa cảm xúc đối với các em học sinh tại Đêm công diễn và trao giải Liên hoan Giai điệu Sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2018.


Tại Đêm công diễn, Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các cá nhân có tiết mục xuất sắc nhất theo từng thể loại cho cả 2 nhóm lứa tuổi Tiểu học và THCS. Giải nhất toàn đoàn đã thuộc về phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên; 2 giải Nhì cho đơn vị phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên; 3 giải Ba cho 3 đơn vị là phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Tường, huyện Tam Đảo và huyện Lập Thạch. Sau liên hoan, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những tiết mục xuất sắc để tham gia Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2019 do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức vào trung tuần tháng 4/2019 tại thủ đô Hà Nội.

Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu để lại ấn tượng cho khán giả

Liên hoan Giai điệu Sơn ca tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2018 do Đài PT-TH tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đơn vị tham ngày hội ca hát của các cháu thiếu nhi, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Qua chương trình đã khẳng định thương hiệu, uy tín của Đài PT-TH trong lòng khán thính giả trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm