“Việt Nam là điểm đến lý tưởng của du khách Hàn Quốc. Người Hàn Quốc rất thích những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc…, đặc biệt là những du khách ở độ tuổi trung niên”, ông Park Jong Sun, tân Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết tại cuộc gặp và làm việc với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu mới đây.
Tại buổi làm việc, ông Hà Văn Siêu chúc mừng ông Park Jong Sun được bổ nhiệm Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và hy vọng trong nhiệm kỳ mới của mình, ông Park sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc ngày càng phát triển.
Ông Park Jong Sun cũng đồng thời khẳng định: “Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2018 đạt gần 500 nghìn lượt, tăng khoảng 41% so với năm 2017. Chính phủ Hàn Quốc đã có nhiều giải pháp để thu hút hơn nữa khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2019. Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng của Hàn Quốc”.
Trong khi đó, năm 2018, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt gần 3,5 triệu lượt người (trên tổng số 15,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam), tăng 44,3% so với 2017, đứng thứ 2 trong số các thị trường đưa khách đến Việt Nam.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, thời gian qua, xác định thị trường Hàn Quốc là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, Bộ VHTTDL phối hợp với các bên liên quan tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch quốc tế KOTFA và tổ chức các chương trình roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Việt Nam đã đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp, các đường bay với mong muốn tăng cường kết nối mạnh hơn nữa với du lịch Hàn Quốc. Ngược lại, Hàn Quốc cũng tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) tại Hà Nội và Hội chợ quốc tế TP.HCM (ITE) được tổ chức thường niên tại Việt Nam.
Cuối tháng 1.2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn nhằm tăng cường vai trò, sự hỗ trợ của Đại sứ trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. 2 tháng đầu năm 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt trên 772 nghìn lượt, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước.
“Mong rằng trong thời gian tới, việc mở các đường bay thẳng, kết nối tour tuyến giữa Việt Nam và Hàn Quốc góp phần tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, với việc tổ chức thành công, chu đáo Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, hình ảnh Việt Nam sẽ được quảng bá sâu rộng hơn, đến gần hơn với người dân Hàn Quốc nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung, tạo hiệu ứng thu hút càng nhiều hơn khách Hàn Quốc đến Việt Nam”, ông Hà Văn Siêu nói.
Từ tháng 2 đến tháng 5.2019, KTO Việt Nam sẽ tổ chức chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc với tên gọi “Du xuân Hàn Quốc- Cảm nhận sự khác biệt” cùng sự tham gia của 14 công ty du lịch hàng đầu của Việt Nam. Chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc được xây dựng với rất nhiều chủ đề thú vị nhằm giới thiệu thêm nhiều điểm đến mới mẻ, khác biệt trong hành trình khám phá mùa xuân Hàn Quốc cho du khách Việt Nam.
Theo ông Park Jong Sun: “Năm 2018, Việt Nam cũng giữ vững vị trí là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới đối với du lịch Hàn Quốc. Trong đó, 4 tháng mùa xuân tính từ tháng 2 đến tháng 5.2018, số lượng khách du lịch Việt đến Hàn Quốc đạt tới gần 146.000 lượt người, chiếm đến 32% lượng khách của cả năm và tăng 45% so với cùng kỳ năm 2017. Có thể thấy đây thật sự là con số tăng trưởng ấn tượng đối với du lịch Hàn Quốc trong năm vừa qua, đồng thời khẳng định rằng Hàn Quốc là một điểm đến vô cùng thu hút du khách Việt, đặc biệt là vào mùa xuân- mùa của du lịch Hàn Quốc”.
Mùa xuân là một trong hai mùa thu hút nhiều khách du lịch nhất của Hàn Quốc với điểm nhấn là hoa anh đào, cùng nhiều loại hoa xuân khác như hoa cải dầu, hoa tulip nở rộ khắp cả nước. Du khách đến Hàn Quốc vào mùa xuân không chỉ được tận hưởng cảnh sắc xuân vô cùng rực rỡ mà còn có cơ hội trải nghiệm những lễ hội cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.
Ngoài những lễ hội hoa, trong khuôn khổ chiến dịch này, KTO Việt Nam còn đẩy mạnh giới thiệu nhiều điểm đến mới của du lịch Hàn Quốc cho du khách như trải nghiệm du lịch địa phương đa dạng các màu sắc đến Busan, Daegu, Incheon, Gyeonggi, Gangwon, Daejeon, Gyeongnam, Jeonnam, Jeonbuk, Chungbuk; Du lịch nghỉ dưỡng với trải nghiệm ghé thăm quê hương huấn luyện viên Park Hang Seo- người có sức ảnh hưởng lớn đến việc kết nối tình cảm hai nước Việt- Hàn…
Chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân lần này của Hàn Quốc có sự tham gia của 14 công ty du lịch lớn của Việt Nam cung cấp hơn 60 sản phẩm tour mới chất lượng với mức giá đa dạng dao động chủ yếu từ 14 triệu đồng đến 23 triệu đồng được xây dựng theo nhiều chủ đề của chiến dịch. Ngoài ra, KTO Việt Nam cũng gửi tặng 3.000 phần quà dành cho 3.000 du khách đầu tiên mua các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của các công ty tham gia trong chiến dịch này.
Trong tháng 3.2019, KTO Việt Nam phối hợp với Hãng hàng không Korean Air tổ chức famtour dành cho các nhà báo của Việt Nam nhằm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch tự do, du lịch quá cảnh, giới thiệu dịch vụ chất lượng của Hãng hàng không quốc gia Korean Air, quảng bá các điểm đến du lịch Incheon, Seoul và Gyeonggi.
Theo THÚY HÀ/baovanhoa.vn