Cập nhật: 20/03/2019 18:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2019 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình năm 2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các bộ, ban, ngành của Trung ương; lãnh đạo các Đài PT-TH trong cả nước.


Năm 2018, phong trào thi đua khen thưởng tại các cụm thi đua các Đài PT-TH đã có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó khơi dậy khí thế lao động sôi nổi, sáng tạo trong toàn thể viên chức, người lao động với nhiều phong trào thiết thực. Với mục tiêu đẩy mạnh thương hiệu, nhiều Đài PT-TH đã tập trung đổi mới nội dung chương trình theo hướng hấp dẫn, đặc sắc, tăng tính tương tác, thu hút khán thính giả, trong đó, Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã phối hợp tổ chức thành công Vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam năm 2018 được đánh giá cao.

Các Đài PT-TH đã tích cực tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi báo chí cấp trung ương và địa phương, trong đó, năm 2018 Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã đạt 1 giải bạc, 1 bằng khen tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38, 1 giải khuyến khích tại Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII. Các Đài PT-TH đã chủ động nghiên cứu và tham mưu thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, rà soát đánh giá chất lượng nhân sự và xác định vị trí việc làm, tinh gọn bộ máy đáp ứng yêu cầu đổi mới phát thanh, truyền hình.

Năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm công tác phát thanh truyền hình tập trung bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, nhà nước và địa phương, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và chính sách về phát thanh, truyền hình; nghiên cứu và tham gia góp ý hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật để phát triển báo chí trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tích cực, chủ động chuyển đổi mô hình tổ chức, tập trung sản xuất chương trình nhằm nâng cao chất lượng, nội dung, tiến tới hình thành ngành công nghiệp sản xuất nội dung; đổi mới phương thức trao đổi, hợp tác sản xuất chương trình, đề ra các nội dung sinh hoạt chuyên đề và các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa các Đài trong cụm thi đua và giữa các cụm thi đua với nhau; tăng cường công tác bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới hoạt động báo chí.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành phát thanh truyền hình trong kỷ nguyên số, đặc biệt là tác động của các mạng xã hội. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo các Đài PT-TH tiếp tục chủ động nắm bắt thông tin chính thống và chỉ đạo tuyên truyền đảm bảo khách quan, trung thực, đúng định hướng và đi vào những vấn đề được dư luận quan tâm. Về phong trào thi đua cần tổ chức theo hướng thiết thực hơn và có chủ đề riêng cho từng năm, tạo động lực thúc đẩy ngành phát thanh truyền hình phát triển trong thời gian tới. Các cơ quan chức năng trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đề xuất cơ chế chính sách thúc đẩy hoạt động của các Đài PT-TH.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua và Bằng khen có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát thanh truyền hình năm 2018. Tập thể Đài PT-TH Vĩnh Phúc và 2 cá nhân vinh dự được trao tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông./.

Ngọc Anh

Tệp đính kèm