Cập nhật: 12/04/2019 17:01:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo kết quả bốc thăm vừa được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, đội tuyển futsal U20 Việt Nam sẽ nằm ở bảng C cùng hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Tajikistan.

U20 futsal Việt Nam tái ngộ Nhật Bản và Tajikistan hai năm sau vòng chung kết châu Á 2017.

Cả Tajikistan, Nhật Bản và Việt Nam đều không còn quá xa lạ nhau. Trong quá khứ, ba đội tuyển đã từng gặp nhau tại vòng chung kết futsal châu Á 2017. Đội tuyển U20 futsal Việt Nam lúc ấy vượt qua Tajikistan với tỷ số 4-2 và để thua Nhật Bản 1-3.

Trong khi đó, tại các bảng đấu khác, đội đương kim vô địch Iran rơi vào bảng A khá “dễ thở” với hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Hồng Công (Trung Quốc) và Afghanistan. Còn á quân Iraq ở bảng D cũng được dự đoán là không mấy khó khăn để giành ngôi dẫn đầu khi chỉ phải chạm trán Indonesia và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Những lá thăm may rủi đưa một đại diện khác của Đông - Nam Á là Thái-lan chung bảng B với hai đối thủ vừa tầm là Kyrgyzstan và Lebanon.

Đội tuyển U20 futsal Việt Nam là một trong ba đại diện của khu vực Đông - Nam Á dự sự kiện bóng đá châu lục. Thầy trò HLV Hector Souto kết thúc vòng loại với chuỗi bốn trận bất bại, trong đó có hai chiến thắng trước Myanmar (2-1) và Malaysia (2-1), bên cạnh đó là hai trận hòa với Indonesia (3-3) và Thái-lan (1-1).

Theo kế hoạch, vòng chung kết U20 futsal châu Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 22-6 tới tại Iran. 12 đội tuyển được chia thành bốn bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Tám đội dẫn đầu ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu tứ kết, bán kết và tranh huy chương.

Dự kiến, đội tuyển U20 futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hector Souto sẽ chính thức tập trung trở lại vào trung tuần tháng 5 tới đây, thời điểm lượt đi Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2019 khép lại. Toàn đội sẽ có quãng thời gian hơn một tháng để chuẩn bị cho vòng chung kết U20 futsal châu Á 2019. 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm