Cập nhật: 07/05/2019 10:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trận đấu muộn được chờ đợi vòng áp chót giữa Man City và Leicester đã kết thúc rạng sáng 7-5 với phần thắng 1-0 nghiêng về đội bóng chủ nhà áo xanh thành Manchester. Vượt qua đối thủ khó chơi, Man City đã chạm vào cúp vô địch, dập tắt hy vọng của Liverpool.

V. Kompany (số 4) ghi bàn thắng quý như vàng cho Man City.

Các cầu thủ khách Leicester có thế trận phòng ngự phản công khá tốt. Các học trò của HLV P. Guardiola nhỉnh hơn về kiểm soát bóng, nhưng Leicester tạo được khá nhiều cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Hiệp 1, ngoài cú vô lê của P. Foden phút 11, Man City không tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm, trong khi các hậu vệ của đội chủ sân Etihad cũng vất vả cản phá các cú sút của các nhà cựu vô địch.

Thế trận hiệp 2 không thay đổi. Man City khá bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của Leicester. Các chân sút của Man City hầu như không có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, buộc phải sút xa kém chính xác. Bất ngờ xảy ra phút 70: trung vệ V. Kompany sút xa từ khoảng cách 30 m, bóng tung nóc lưới khung thành đội khách. Có lẽ các cầu thủ phòng ngự và thủ môn K. Schmeichel của Leicester và chính các cầu thủ Man City lại nghĩ rằng, V. Kompany lại sút bóng từ khoảng cách như vậy. K. Iheanacho có cơ hội tốt để cân bằng tỷ số phút 87, nhưng cầu thủ trẻ của Leicester sửa bóng ra ngoài trong tư thế khá thoải mái. Bàn thắng duy nhất của V. Kompany đã giúp Man City có đến 99% khả năng bảo vệ ngôi vương của mình.

Theo HÒA BÌNH/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm