Cập nhật: 08/05/2019 14:57:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các cầu thủ Liverpool có cuộc lội ngược dòng kỳ diệu, để thua 0-3 trên sân khách, nhưng vùi dập Barcelona 4-0 trận lượt về trên sân Anfield vừa kết thúc rạng sáng nay để giành quyền đá trận chung kết với tỷ số chung cuộc 4-3 sau hai lượt đấu. Đội bóng thành phố cảng nước Anh đã cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn bóng đá đỉnh cao hiếm thấy.

Wijnaldum (trái) lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Liverpool.

Tràn lên tấn công từ những giây phút đầu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV trên “thánh địa” Anfield, các cầu thủ Liverpool liên tiếp tạo ra những sóng gió trước cầu môn của Barcelona. Phút thứ 7, đội trưởng Henderson có pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, thủ môn của Barcelona Stegen đẩy bóng ra, nhưng Origi kịp thời đá bồi đưa bóng vào lưới, Liverpool có bàn thắng sớm. Barcelona chứng tỏ là đối thủ mạnh nhất, đáp trả khá mạnh mẽ và Messi có cú ra chân nhanh hiểm hóc phút 14, nhưng thủ môn Alisson phá bóng kịp thời. Ít phút sau, Alisson lại phá được cú sút của Coutinho – người cũ của Liverpool. Sự vững vàng của Alisson và hàng phòng ngự đã khiến các cầu thủ hàng công của Liverpool chơi thăng hoa. Dù vậy, hiệp 1 không có thêm bàn thắng.

Tiếp tục gây sức ép với nhịp độ cao đầu hiệp 2, đội chủ sân Anfield có bàn thắng thứ hai phút 54: Wijnaldum kết thúc hoàn hảo pha căng ngang của Alexander-Arnold. Những cầu thủ được ra sân từ đầu thay cho Salah và Firmino đã lập công xuất sắc cho Liverpool. Phút 56, Shaqiri chuyền bóng để Wijnaldum bật cao đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Các học trò của HLV J. Klopp chơi bùng nổ, thăng hoa trong hiệp 2 và gây ác mộng cho Barcelona. Phút 79, cầu thủ trẻ Alexander-Arnold có pha đá phạt góc cực “quái” để Origi dễ dàng sút bóng cận thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool trong sự vỡ òa của CĐV trên sân Anfield.

Những nỗ lực của các cầu thủ Barcelona cuối trận đều không mang lại kết quả, chung cuộc rời sân với tỷ số thua 0-4. Liverpool hiên ngang tiến vào trận chung kết với tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 4-3. Đội bóng thành phố cảng nước Anh đã cống hiến một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử Champions League.

Theo HOÀNG NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm