Cập nhật: 13/05/2019 15:29:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Atletico Madrid sẽ chắc chắn khép lại mùa giải La Liga 2018-2019 với ngôi á quân sau trận hòa 1-1 với Sevilla ở vòng đấu áp chót vừa kết thúc rạng sáng nay 13-5 (theo giờ Việt Nam).

Atletico cán đích La Liga với vị trí á quân trong hai mùa liên tiếp. (Ảnh: Getty Images)

Ở vòng 37 La Liga, tất cả các trận đấu đều diễn ra đồng loạt cùng giờ. Trong trận đấu sân nhà cuối cùng của mùa giải, Atletico tiếp đón Sevilla tại thánh địa Wanda Metropolitano. Đội khách đang rất khát điểm để nuôi hy vọng chen chân vào Top 4 với chỉ hai vòng đấu ít ỏi còn lại.

Nhưng được chơi trên sân nhà, Atletico mới là đội chơi khởi sắc hơn trong hiệp một. Sau một vài tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước bằng bàn mở tỷ số của Koke ở phút 30. Bàn thắng có phần may mắn khi cú dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha đập chân một cầu thủ đối phương trong vòng cấm rồi đổi hướng, khiến thủ thành Tomas Vaclik bên phía Sevilla chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua, Sevilla buộc phải nỗ lực hơn nữa trên mặt trận tấn công cho hy vọng Top 4. Tuy vậy, cũng phải chờ đến phút 70, Pablo Sarabia mới có thể gỡ hòa cho đội khách, nhờ cú vô-lê tầm góc thấp khẽ chạm chân một cầu thủ Atletico trước khi đi vào lưới.

Những phút còn lại, đội khách liên tiếp tạo ra sóng gió trước cầu môn chủ nhà. Tuy nhiên, phần vì nóng vội, phần vì thủ thành Jan Oblak bên phía Atletico đã chơi tốt, Sevilla không thể có thêm bàn thắng để ra về với trọn vẹn ba điểm.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Một điểm có được giúp Atletico vững chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 75 điểm, nhiều hơn bảy điểm so với người hàng xóm cùng thành phố Real Madrid hiện xếp thứ ba. Real vừa phải nhận thất bại thứ 11 từ đầu mùa sau trận thua thảm hại 1-3 trước Real Sociedad cùng ngày, qua đó chính thức không còn cơ hội cạnh tranh vị trí á quân với Atletico.

Hòa Atletico, Sevilla (áo đen) khó còn cơ hội chen chân vào Top 4 La Liga mùa này. (Ảnh: Atletico Madrid)

Đối với Sevilla, trận hòa vừa rồi đồng nghĩa với cơ hội giành quyền tham dự Champions League mùa tới càng trở nên xa vời. Đội bóng xứ Andalusia hiện đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng với 56 điểm, kém vị trí thứ tư (vị trí bảo đảm cho tấm vé Champions League) của Valencia hai điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn một vòng đấu cuối nữa là hạ màn.

Ở vòng đấu vừa kết thúc, Valencia có chiến thắng 3-1 cực kỳ quan trọng trước đội khách Alaves. Với việc Getafe thúc thủ 0-2 trên sân của nhà vô địch Barcelona cùng ngày, Valencia đã chính thức vươn lên chiếm lấy vị trí thứ tư của chính Getafe, đẩy đội bóng ngoại ô thành Madrid xuống thứ năm dù có cùng số điểm 58 như Valencia nhưng vẫn xếp sau do thua về thành tích đối đầu trực tiếp.

Getafe (áo trắng) mất vị trí thứ tư vào tay Valencia sau trận thua 0-2 trên sân của nhà vô địch Barcelona. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, ở phía cuối bảng xếp hạng, đội đang xếp thứ 18 là Girona đã gần như phải nhận suất xuống hạng cuối cùng sau khi thua 1-2 trong trận cầu kịch tính với Levante. Bàn thắng phút 86 của Enis Bardhi ấn định thắng lợi sát nút cho đội khách, qua đó chính thức giúp Levante trụ hạng trước một vòng đấu (xếp thứ 15 với 43 điểm), đồng thời đẩy Girona vào tình thế hiểm nghèo.

Hiện Girona vẫn ở vị trí thứ 18 với 37 điểm, kém ba điểm so với Celta Vigo xếp thứ 17. Ở vòng cuối, Girona buộc phải thắng đậm mới có cơ hội trụ hạng, nhưng phải kèm với điều kiện Celta thua đậm, bởi lúc này suất xuống hạng cuối cùng sẽ được xác định bởi hiệu số bàn thắng bại, do Celta và Girona có thành tích đối đầu ngang nhau. Hiện Girona đang có hiệu số -15, kém hơn so với thành tích -9 của Celta.

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

 

 

Tệp đính kèm