Cập nhật: 24/05/2019 10:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Giải bóng đá U21 quốc gia 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào trung tuần tháng 6 tới đây tại ba địa điểm trên cả nước, với những đổi mới đáng chú ý trong điều lệ cũng như phương thức thi đấu nhằm tăng cơ hội cọ xát cho các cầu thủ cũng như nâng cao tính cạnh tranh của giải đấu.

Chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt tại giải năm nay.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử, tại vòng loại Giải bóng đá U21 quốc gia, mỗi đội bóng sẽ thi đấu bảy lượt trận vòng loại (thay vì bốn hay năm lượt như thường lệ, chia làm hai giai đoạn để phù hợp với lịch thi đấu chung của cả mùa giải do VFF ban hành).

Với mong muốn tăng tính cọ xát cũng như giúp các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, ban tổ chức đã quyết định giảm số lượng bảng đấu xuống còn ba bảng. Tính tới thời điểm hiện tại, với 22 đội bóng đăng ký tham dự vòng loại, ban tổ chức quyết định chia thành ba bảng đấu, trong đó bảng A và B gồm bảy đội còn bảng C có tám đội.

Việc phân bảng như vậy sẽ khiến các đội phải thi đấu ít nhất sáu trận và nhiều nhất là bảy trận theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. VFF cũng dự kiến chia giai đoạn vòng loại U21 quốc gia thành hai giai đoạn (giống như vòng loại U19 quốc gia hiện tại) nếu điều kiện thời gian cho phép. Như vậy, các đội bóng U21 sẽ được thi đấu với số trận gấp đôi hiện tại, từ đó có thêm rất nhiều cơ hội để trau dồi kinh nghiệm trận mạc, phục vụ cho các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Cụ thể, giai đoạn 1 gồm ba lượt trận của vòng loại Giải bóng đá U21 quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23-6 (hoặc 26-6), còn giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 30-8 tới 8-9 với bốn lượt trận. Thời điểm cụ thể kết thúc giai đoạn 1 sẽ được chính thức thông báo sau cuộc họp chuyên môn diễn ra trong ngày 18-6 tới.

Sau khi kết thúc các lượt trận vòng loại, sáu đội xếp ở các vị trí nhất và nhì của ba bảng sẽ cùng hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào chơi ở vòng chung kết. Trường hợp đội Hoàng Anh Gia Lai (đơn vị đăng cai vòng chung kết cùng Kon Tum) không nằm trong danh sách tám đội này, thì chỉ lấy một đội thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết.

Vòng chung kết Giải bóng đá U21 quốc gia 2019 sẽ diễn ra đồng thời tại sân vận động Pleiku (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và sân vận động Kon Tum (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Thời điểm bốc thăm lịch thi đấu của vòng chung kết lần thứ 23 của Giải U21 quốc gia dự kiến diễn ra trong khoảng từ ngày 10 đến 20-10 tới.

Chi tiết các bảng đấu tại vòng loại Giải bóng đá U21 quốc gia 2019:

Bảng A: Viettel, Công An Nhân Dân, Hà Nội, Nam Định, Phù Đổng FC, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh.

Bảng B: Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đác Lắc , Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hoà, SHB Đà Nẵng.

Bảng C: An Giang, Bến Tre, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, TP Hồ Chí Minh, Phố Hiến, Vĩnh Long. 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm