Cập nhật: 15/10/2019 08:46:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chính sách tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn ngày càng được đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn. Để giúp nông dân có vốn phát triển sản xuất, thời gian qua, Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc (Co.op Bank) đã có nhiều chính sách cho vay tín dụng nông nghiệp, nông thôn với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ người dân được vay vốn.

Trước đây, tuy có quỹ đất lớn nhưng không có vốn nên anh Nguyễn Thành Hưng, thôn Trại Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường chỉ chăn nuôi bò sữa với quy mô nhỏ. Cách đây 3 năm, gia đình anh đã được Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc đầu tư vốn với lãi suất ưu đãi nên anh Hưng đã mạnh dạn mở rộng đầu tư nuôi thêm bò sữa. Hiện trang trại của gia đình có 30 con bò sữa và được nuôi theo tiêu chuẩn VietGap với sản lượng 250kg sữa mỗi ngày. Toàn bộ sản phẩm sữa được Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk thu mua nên việc nuôi bò của gia đình được đảm bảo, ổn định.

Nhà anh Hoàng Đức Khanh, thôn Văn Hà, xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường làm nghề mộc đã 25 năm nay. Gia đình anh Khanh đã quyết định vay vốn ngắn hạn, với mức lãi suất 0,71%/năm của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc để phát triển sản xuất. Sau 9 năm vay vốn Ngân hàng, anh Khanh đã có thể mua thêm nhiều thiết bị máy móc hiện đại để hỗ trợ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nay, mỗi tháng, cơ sở mộc của anh Khanh có thể xuất ra thị trường 100 bộ đồ thờ với mức giá giao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/bộ. Hầu hết các hộ vay vốn phát triển làng nghề đều sử dụng đúng mục đích, phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh, cũng như mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở từng địa phương.

Cùng với cho vay theo nguồn vốn huy động, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn, giúp nhiều  hộ sản xuất, kinh doanh cá thể  được vay vốn, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện, nâng cao thu nhập cho người dân. 

Mai Anh

Tệp đính kèm