Cập nhật: 21/02/2020 15:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, cùng với các lực lượng chuyên trách khác, đội ngũ  phóng viên, nhà báo Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã địa bàn có dịch để thông tin nhanh, chính xác và kịp thời  diễn biến, tình hình dịch bệnh Covid-19, sự chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của Tỉnh đến với khán giả.

Vượt qua tất cả những khó khăn, nguy hiểm, phóng viên Thời sự Đài PT-TH Vĩnh Phúc luôn có mặt để chuyển tải kịp thời các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, các khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19. Tác nghiệp  trong vùng dịch, nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Đối với phóng viên, bên cạnh lòng yêu nghề còn là trách nhiệm công dân của nhà Báo, bởi không phải phóng viên nào cũng dám xông pha cùng với những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi có quyết định thành lập Trung tâm Điều trị viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tại Phòng Khám đa khoa Khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, là khu vực cánh ly đặc biệt, Ekip phóng viên Thời sự Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã có mặt để tác nghiệp, đưa thông tin nhanh, chính xác để mọi người hiểu đúng, chủ động, không hoang mang về dịch bệnh.

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là địa phương thuộc khu vực khoanh vùng, cách ly để phòng, chống dịch Covid-19, phóng viên Thời sự đã cùng Tổ công tác đặc biệt trực tiếp vào thôn dân cư, hộ gia đình để phản ánh cuộc sống người dân trong những ngày cách ly, việc người dân chủ động phòng dịch và những sinh hoạt hàng ngày của người dân. Những thông tin như vậy đã kịp thời giúp người dân trong tỉnh và cả nước vững tâm về những biện pháp quyết liệt chống dịch của Vĩnh Phúc. Tại thời điểm khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi, ngoài các cơ quan chuyên môn, phóng viên truyền hình được phép vào sâu địa bàn xã để ghi nhận hình ảnh chân thực về cuộc sống bình thường của người dân xã Sơn Lôi. Thứ bảo bối duy nhất bảo vệ phóng viên lúc này chính là chiếc khẩu trang.

Cho đến nay, tại Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế, không có trường hợp nhiễm mới; các bệnh nhân dương tích với Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, cuộc sống người dân đã vững tâm và đang dần trở lại bình thường. Đóng góp vào thành quả chung ấy, ít ai biết rằng, bên cạnh luôn có sự góp mặt trực tiếp của các phóng viên, nhà báo chuyển tải những thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, những khuyến cáo của ngành y tế để người dân chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ bản thân và cộng đồng./.

Đặng Thưởng

Tệp đính kèm