Cập nhật: 23/05/2020 18:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau khi Sở GD và Đào tạo Vĩnh Phúc công bố lịch thi, môn thi, chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Theo đó, sẽ gộp thi vào lớp 10 THPT và THPT Chuyên thành 1 kỳ thi chung. Ngay  sau khi có thông tin chính thức, các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động công tác ôn tập cho các em học sinh lớp 9.

Tham dự kỳ thi lớp 10 khối THPT, các em học sinh lớp 9 sẽ phải trải 3 bài thi gồm Toán, Ngữ Văn và bài thi tổ hợp gồm kiến thức 3 môn: Tiếng Anh, Vật lý và Địa lý. Đối với tuyển sinh vào trường THPT chuyên, ngoài 3 bài thi như trên, thí sinh đồng thời làm thêm bài thi môn chuyên trong thời gian 150 phút.  Do thời gian nghỉ phòng tránh dịch Covid-19 kéo dài gần 3 tháng, do vậy, ngay sau khi đi học trở lại và Sở GD và Đào tạo công bố lịch thi, môn thi chính thức vào lớp 10, Trường THCS Hương Canh, huyện Bình Xuyên  đã tập trung mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ, kinh nghiệm để ôn tập tốt cho các em học sinh.

Cùng với các trường trên địa bàn tỉnh, Trường THCS Trung Nguyên cũng đang tích cực ôn tập cho các em học sinh lớp 9. Những buổi lên lớp như thế này được cô giáo Vũ Thị Phát tận dụng triệt để thời gian, củng cố kiến thức cơ bản cho các em học sinh trên cơ sở chương trình điều chỉnh,  gút gọn của Bộ GD và ĐT, với tinh thần học gì thi đây, không đánh đố học sinh cuối cấp.

Theo kế hoạch kỳ thi lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 18 đến ngày 20 tháng 7, như vậy, thời gian chuẩn bị cho các em ôn tập còn dài. Đây là điều kiện thuận lợi để các em tập trung ôn luyện, củng số kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các trường sẽ là tiền đề quan trọng để các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái và kết quả cao.

 

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm