Cập nhật: 24/05/2020 18:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được UBND tỉnh quan tâm, duy trì, triển khai thực hiện xuyêt suốt hàng năm. Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vấn đề này được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp đến với những buổi đối thoại do UBND tỉnh tổ chức ngày một đông, một phần bởi dịch Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh không chỉ ở phạm vi một tỉnh, một quốc gia mà là toàn cầu; mặt khác doanh nghiệp cần sự vào cuộc ngay từ phía các cấp chính quyền, các gành chức năng, kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ  nhằm duy trì hoạt động sản xuất.  Theo các doanh nghiệp, những buổi đối thoại  như thế này là rất cần thiết. Không chỉ định hình giúp doanh nghiệp tiếp tục sự nghiệp phát triển, đồng thời bày tỏ những khó khăn, những tồn tại cần khắc phục và giải quyết ngay lúc này.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, kết quả giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến ngày 15/5/2020, đã có 24/34 kiến nghị của doanh nghiệp được giải quyết, các đề xuất chậm giải quyết nguyên nhân do vượt thẩm quyền của cấp tỉnh, các ngành đã có văn bản gửi về Trung ương để xem xét giải quyết. UBND tỉnh luôn nhất quán quan điểm, việc gì có thể giải quyết ngay cho doanh nghiệp thì sẽ kiên quyết làm, và làm ngay để gỡ khó và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

 

Thùy Linh

 

 

Tệp đính kèm