Cập nhật: 24/05/2020 18:43:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nghị quyết TW 4 khóa XII  đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức cũng như hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần từng bước khắc phục được những tồn tại yếu kém trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Đặc biệt, các cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong thực thi công vụ, giải quyết kịp thời những lợi ích của nhân dân.

Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), trên tinh thần cầu thị, tư soi, tự sửa, đến nay đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh đã dần khắc phục được những hạn chế, khuyết điểm trong thực thi công vụ. Một trong những điểm nổi bật đó là ý thức chấp hành giờ giấc làm việc, tình thần thái độ phục vụ, giao tiếp với nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức đã có sự thay đổi rõ nét. Theo ghi nhận của phóng viên tại nhiều đơn vị cấp xã cho thấy, việc tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính không chỉ được công khai, manh bạch, mà còn được thực hiện nhanh gọn, hiệu quả.

Cùng với đó, nhiều cơ quan, đơn vị đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử giữa cán bộ, đảng viên khi tiếp xúc với nhân dân; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nên đã kịp thời ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, thiếu trách nhiệm gây bức xúc trong nhân dân.

Đặc biệt, chủ trương về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư theo định kỳ đã được các địa phương quan tâm thực hiện theo đúng quy định. Nhờ đó, tình trạng né tránh, đùn đẩy được hạn chế, những vụ việc còn tồn tại, gây bức xúc trong nhân dân đã được giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Những kết quả đã đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyêt TW 4 khóa XII sẽ là tiền đề quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên, cũng như cấp ủy, chính quyền trong tỉnh tiếp tục tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, cũng như củng cố niềm tin trong nhân dân.

Trường Giang

         

Tệp đính kèm