Cập nhật: 19/05/2025 15:18:00
Xem cỡ chữ

Ngày 19/5 tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và nền tảng TikTok đã kí Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và nền tảng TikTok được kỳ vọng phát huy tiềm năng của nền tảng số trong việc quảng bá, giới thiệu và lan tỏa hơn nữa những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và du lịch Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành du lịch trong nước phát triển nhanh, bền vững.

Một trong những nội dung nổi bật của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của nền tảng TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các kỳ Triển lãm thế giới (World EXPO) - trước mắt là EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản (diễn ra từ ngày 13/4 đến 13/10/2025).

tiktok hop tac quang ba nha trien lam viet nam tai expo 2025 osaka, nhat ban hinh anh 1

Rất đông khán giả xếp hàng chờ vào Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL

Thông qua sự hỗ trợ và phối hợp của TikTok như xây dựng chiến dịch truyền thông với hashtag #vnworldexpo, mời các nhà sáng tạo nội dung nước ngoài và Việt Nam đến tham quan và sản xuất nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam…, hình ảnh và video về Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được truyền tải sinh động, sáng tạo và tiếp cận tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần gia tăng độ nhận diện của Việt Nam tại một trong những sự kiện lớn nhất toàn cầu, nâng cao sự hiểu biết của người dân trong nước về Triển lãm thế giới và quảng bá thành công hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Theo bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng Đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025, hợp tác lần này tạo nền tảng vững chắc nhằm lan tỏa câu chuyện Việt Nam một cách rộng rãi, không chỉ tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 mà còn trên bản đồ du lịch toàn cầu. Thông qua Nhà Triển lãm Việt Nam và các sự kiện, khách tham quan không chỉ biết nhiều hơn về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ hòa nhịp với thế giới mà còn có thể tìm kiếm những cơ hội đầu tư, kinh doanh với đối tác quốc tế.

tiktok hop tac quang ba nha trien lam viet nam tai expo 2025 osaka, nhat ban hinh anh 2

Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và nền tảng TikTok kí kết ghi nhớ hợp tác 

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, điểm mới của chương trình hợp tác lần này là nhiều nhà sáng tạo nội dung (creator) quốc tế sẽ tham gia xây dựng nội dung, giới thiệu và quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Như vậy, không chỉ người dân trong nước mà người dùng TikTok ở nhiều quốc gia khác sẽ biết đến Việt Nam rõ nét hơn, thông qua các hoạt động của Nhà triển lãm quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025.

Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả truyền thông và quảng bá, Cục Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp cùng TikTok triển khai các chiến dịch truyền thông cho các sự kiện do Bộ VHTTDL tổ chức. Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng năng lực số cho các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ VHTTDL thông qua các buổi tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số, khai thác nền tảng số... TikTok cũng sẽ hỗ trợ kết nối với các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng để lan tỏa những giá trị văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động và sự kiện do Bộ VHTTDL tổ chức.

tiktok hop tac quang ba nha trien lam viet nam tai expo 2025 osaka, nhat ban hinh anh 3

Phó đại diện Việt Nam tại Expo 2025 Osaka, ông Trần Nhất Hoàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL

Kể từ khi đi vào hoạt động, Nhà Triển lãm Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nhà triển lãm được yêu thích nhất tại EXPO 2025. Nhà Triển lãm Việt Nam đã đón hàng nghìn khách mỗi ngày, cao điểm đã có ngày hơn 9.000 lượt khách tham quan.

Trong suốt 6 tháng diễn ra EXPO 2025, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ thường xuyên phối hợp với các bộ, ngành và các địa phương trong nước để tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến, đón các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham quan, giao lưu, kết nối với các đối tác Nhật Bản.

Một số sự kiện đáng chú ý trong thời gian sắp tới gồm: Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh – Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị (từ ngày 23 - 25/5) nhân kỉ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác; Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (từ ngày 26/5 - 1/6); Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (từ 3 - 6/6); Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (từ 9 - 11/6); Tuần lễ Bình Phước tại EXPO 2025 (từ ngày 13 - 16/6)...

Theo Hải Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/tiktok-hop-tac-quang-ba-nha-trien-lam-viet-nam-tai-expo-2025-osaka-nhat-ban-post1200520.vov