Cập nhật: 26/05/2020 18:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ quyết liệt, trong những năm qua, Thành phố Vĩnh Yên được đánh giá là điểm sáng về công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Xác định yếu tố con người đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, những năm qua Phường Đống Đa đã tập trung đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa. Cùng với đó, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính. Nhờ đó, năm 2019 Phường Đống Đa đã có sự bứt phá lên tốp đầu trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của thành phố, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt 100%.

Theo báo cáo của bộ phận một cửa UBND Thành phố Vĩnh Yên, từ đầu năm đến nay tiếp nhận khoảng 1.300 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt 79%; giải quyết đúng hạn đạt 20%. Trong năm 2019, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn tại bộ phận một cửa của thành phố đều đạt cao, với tổng số tiếp nhận trên 3.600 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt trên 99%. Đây cũng là lý do để Thành phố Vĩnh Yên nằm trong tốp 3 địa phương có chỉ số cải cách hành chính cao nhất của tỉnh 2 năm liên tiếp.

Công tác cải cách hành chính được cải thiện không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, mà còn góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, trở thành động lực cho phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Vĩnh Yên./.

Hải Đăng

Tệp đính kèm