Cập nhật: 26/05/2020 18:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 26/5, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Kim Khải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Tại phiên họp, đồng ý về chủ trương ban hành dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh về quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp, một số chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và mức khoán kinh phí của các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá kết quả thực hiện cũng như những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại trong quá trình thực hiện Đề án 01 của BTV Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các cơ quan đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu nghị quyết được ban hành sẽ là cơ sở để chủ động bố trí số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố bảo đảm đúng theo quy định Nghị định 34 của Chính phủ và phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng đồng ý với đề xuất sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước để thực hiện mức phụ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Giao sở Nội vụ, Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết trên cơ sở ý kiến góp ý của đại biểu tại phiên họp và tranh thủ tham khảo thêm ý kiến của các bộ, ngành liên quan để UBND trình BTV Tỉnh ủy xem xét, quyết định thông qua.

Về Đề án về phát triển công nghệ thông tin trong ngành Y tế giai đoạn 2020 - 2030, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giao sở Y tế tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Đề án nâng cấp công nghệ thông tin với lộ trình, quy mô lớn hơn, cụ thể hóa theo hướng tiếp cận công nghệ số, hướng tới thành phố thông minh. Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành rà soát, tham mưu UBND tỉnh có chiến lược phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng tiếp cận mục tiêu xây dựng Thành phố thông minh.

Đối với dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 84 của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 52 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giao sở Khoa học và Công nghệ khẩn trương rà soát các nội dung liên quan bảo đảm phù hợp với mục tiêu, kế hoạch chương trình hành động của tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ. Bổ sung vào dự thảo Kế hoạch danh mục các đề án và giao lộ trình thực hiện cụ thể cho các địa phương theo từng năm và danh mục ứng dụng công nghệ đối với người dân. Riêng lộ trình xây dựng công nghệ số cần nghiên cứu, xác định rõ trách nhiệm của các doanh nghiệp viễn thông. Giao các sở, ngành, địa phương căn cứ vào Kế hoạch UBND tỉnh ban hành để chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Sau khi nghe Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo kết quả triển khai, thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ cần bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của UBND tỉnh, triển khai công khai, minh bạch, tuyệt đối không để xảy ra sai xót, không gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Giao sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục nắm bắt thông tin, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, có hình thức hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp, người dân không thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết 42. Đối với đề xuất hỗ trợ cho người tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu công tác lập danh sách cần bảo đảm khách quan, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng.

Phiên họp cũng đã bàn, cho ý kiến vào báo cáo kết quả xử lý vi phạm về đất đai và giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân; Tờ trình quy định tài sản có giá trị lớn trong trường hợp sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê và Tờ trình đề nghị ban hành danh mục tài sản cố định đặc thù, danh mục, thời gian sử dụng và tỷ lệ hao mòn tài sản cố định vô hình thuộc phạm vi quản lý của tỉnh./.

Phương Liên

Tệp đính kèm