Cập nhật: 26/05/2020 18:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 26/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (Từ ngày 25/5 đến ngày 31/5). Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. 


Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh chí Vũ Việt Văn ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan đơn vị trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc tại tỉnh Vĩnh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch của cấp trên và của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật phòng chống tác hại thuốc lá đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các hành vi bị nghiêm cấm; tuyên truyền về những hệ lụy của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động giám sát thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi hút thuốc lá tại những nơi có quy định cấm hút thuốc như: cơ sở y tế, trường học và các nơi công cộng. Xử lý các vi phạm về trưng bày, quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi… theo Luật phòng chống tác hại thuốc lá.

Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc năm nay  có chủ đề là “ Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá” một lần nữa đã nhấn mạnh về những tác hại của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe của con người, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và tuần lễ Quốc gia không khói thuốc năm 2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh đã tổ chức diễu hành trên các tuyến phố để tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá./.

Trường Giang 

Tệp đính kèm