Cập nhật: 27/05/2020 09:40:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lâu nay, đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) nổi tiếng là thiên đường du lịch của thế giới. Nhiều du khách từ năm châu mách nhau tìm đến hòn đảo này để thưởng thức biển xanh, cát trắng, những hàng dừa đu đưa cùng vô vàn những sản phẩm du lịch hấp dẫn không nơi nào có được. Nhưng vào thời điểm này, du lịch Phú Quốc lại có những điểm mới đầy hấp dẫn.

Kiên Giang nói chung, Phú Quốc nói riêng có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và giàu tiềm năng với những khu du lịch có quy mô lớn và tầm cỡ quốc tế như dự án cáp treo vượt biển dài gần 8km, dự án khu nghỉ dưỡng Mariotte của tập đoàn Sungroup, khu vui chơi giải trí casino, Vinwonders, safari của tập đoàn Vingroup, dự án của Công ty CP Hòa Bình... Theo ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, năm 2019, Kiên Giang đón 8,7 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó khách quốc tế là 713 nghìn lượt, tổng thu từ du lịch đạt 18,5 nghìn tỷ đồng. Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nặng nề đến ngành du lịch trên cả nước. Hàng nghìn doanh nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động, hàng triệu lao động du lịch mất việc làm. Trong 4 tháng đầu năm 2020, lượng khách du lịch đến Kiên Giang sụt giảm nghiêm trọng, chỉ đạt hơn 1,7 triệu lượt, giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm 2019. Khách quốc tế chỉ đạt 151 nghìn lượt, giảm hơn 52%; tổng thu từ du lịch đạt hơn 3.400 tỷ đồng, giảm hơn 51% so với cùng kỳ. Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục triển khai các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để vừa kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, du lịch.

Bữa tiệc âm nhạc chào đón du khách đến với Vinwonders.

Quyết tâm khởi động lại và khôi phục ngành du lịch, Kiên Giang, Phú Quốc đã cho thấy nỗ lực để hấp dẫn du khách. Du lịch Phú Quốc chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy với nhiều sản phẩm mới, giảm giá kịch liệt. Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Mục đích của chương trình kích cầu lần này là đưa khách nội địa đến Phú Quốc và điểm đến khác trên cả nước trong thời gian nhanh nhất có thể. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn đưa cho khách giá thấp nhất, chất lượng không thay đổi hoặc giá không thay đổi nhưng có thêm các quà tặng, dịch vụ hấp dẫn”.

Ngoài những điểm đến và sản vật địa phương nổi tiếng lâu nay được du khách tìm đến như các bãi tắm với biển xanh, cát trắng, thăm nhà tù Phú Quốc, cơ sở nuôi cấy ngọc trai, sản xuất nước mắm, hạt tiêu... Phú Quốc giờ đây có thêm khá nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, níu kéo họ ở lại dài hơn với hòn đảo này. Theo ông Đường Văn Khôn, Giám đốc Công ty Du lịch Phú Quốc Ngày nay, Phú Quốc vẫn còn nhiều điều để du khách khám phá. Công ty có những sản phẩm chuyên biệt của Phú Quốc với những chương trình như khám phá bãi Vẹm, bãi Chèm và những bãi biển đẹp nhưng ít người biết đến tại Phú Quốc, đi bộ xuyên rừng nguyên sinh, câu mực, lặn ngắm san hô... Công ty Namaste là công ty đầu tiên ở Phú Quốc tung ra sản phẩm mới đưa khách hàng trải nghiệm mới đi bộ dưới đáy biển, ngắm đại dương, cùng nhau chinh phục cái đẹp của biển và chung tay bảo vệ để giữ vẻ đẹp bền vững của môi trường tự nhiên. Trong đợt kích cầu du lịch, giá được đưa ra cũng giảm khoảng 30% cho khách. Trong khi đó, đại diện tập đoàn VinGroup chia sẻ: Hiện nay, Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam đã đi vào hoạt động từ ngày 28-4 và sẽ khai trương vào đầu tháng 6. Tổng diện tích 50ha với nhiều công nghệ hiện đại nhất thế giới, công viên có 6 phân khu chủ đề lớn với hơn 100 trò chơi lớn trong đó có nhiều điểm trải nghiệm, check-in rất hấp dẫn...

Là một người có kinh nghiệm làm du lịch hơn 30 năm, bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Anh hùng lao động, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết, sẽ sẵn sàng liên minh, đồng hành với các doanh nghiệp trong cả nước để có sản phẩm tốt trong ngành, tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch để du khách yên tâm đến với Kiên Giang. Nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa 2020 do HHDL Việt Nam triển khai và chung tay khôi phục ngành Du lịch sau đại dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam đã đưa ra mức giá 850 nghìn/ phòng/ đêm tại khách sạn Hòa Bình Rạch Giá; vé tàu khách cao tốc Rạch Giá- Phú Quốc- Rạch Giá có mức giá 250 nghìn/ khách/ chiều, giá xe vận chuyển 45 chỗ chương trình 3 ngày 2 đêm cũng giảm 10%.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Giám đốc Vina Phú Quốc cung cấp thông tin: Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi đã làm việc với các hãng hàng không để có được những giá vé máy bay tốt nhất, đồng thời làm việc với các khách sạn, nhà hàng, xe du lịch để xây dựng được những gói kích cầu du lịch rẻ nhất. Có những tour trọn gói Hà Nội-Phú Quốc, 4 ngày 3 đêm, khách sạn 4 sao, bay VietnamAirlines giá chỉ 5.990.000 đồng; tour TP Hồ Chí Minh-Phú Quốc chỉ 2.900.000 đồng, 3 ngày 2 đêm. Đây là mức giá chưa bao giờ rẻ như thế, nếu khách đi thời điểm này thì rất có lợi.

Bài và ảnh: LAN DỊU

Nguồn: Báo điện tử Quân đội nhân dân

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/du-lich/du-lich-phu-quoc-chua-bao-gio-hap-dan-den-vay-618745

Tệp đính kèm