Cập nhật: 27/05/2020 19:56:00
Xem cỡ chữ

Trong hơn 1 năm triển khai xây dựng, đến nay, toàn tỉnh đã có 20 sản phẩm của các địa phương được công nhận chương trình mỗi xã một sản phẩm (hay còn gọi là Ocop). Đây chính là động lực để các địa phương, các HTX và người dân phát triển sản xuất và quảng bá sản phẩm rộng rãi ra thị trường.

Để giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn đến người dân, Chi cục Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh đã tổ chức Quầy hàng lưu động giới thiệu các sản phẩm nông sản tại Bình Xuyên. Quầy hàng lưu động giới thiệu sản phẩm nông sản đảm bảo an toàn thực phẩm đã thu hút khá đông người dân của huyện Bình Xuyên. Các sản phẩm được giới thiệu và bày bán đều là những sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP hoặc là sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân như rau, gạo, thực phẩm tươi sống… nên được người dân tin tưởng ủng hộ.

Gian hàng được xem là cầu nối giữa các cơ sở sản xuất với người tiêu dùng, vừa giúp người dân được tiếp cận, trực tiếp mua những sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có nguồn gốc rõ ràng, vừa là cơ hội để các cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Việc tổ chức các quầy hàng lưu động giới thiệu, quảng bá sản phẩm như thế này không chỉ giúp người dân có địa chỉ tin cậy để mua thực phẩm sạch mà còn góp phần nâng cao ý thức cộng động đối với vấn đề đảm bảo ATTP, đồng thời, thúc đẩy các sản phẩm an toàn phát triển./.

Hà Giang