Cập nhật: 27/05/2020 19:42:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong những tháng đầu năm 2020, hoạt động đào tạo xuất khẩu lao động trên địa bản tỉnh cũng gặp không ít khó khăn. Hiện nay, Trung tâm đào tạo lao động xuất khẩu tỉnh đang tập trung đào tạo nâng cao, đón đầu cung ứng nguồn lao động xuất khẩu ngay sau khi dịch Covid-19 trên thế giới được kiểm soát.

Ngay sau khi đi học trở lại, các em học viên Trung tâm đào tạo lao động xuất khẩu Vĩnh Phúc tập trung học tốt ngoại ngữ, giáo dục định hướng để có thể sẵn sàng vượt qua kỳ thi tuyển chọn đơn hàng của các doanh nghiệp, thực hiện ước mơ sang Nhật lao động, học tập.

Từ khi bắt đầu trở lại hoạt động, song song với việc đẩy mạnh công tác chuyên môn, chủ động phòng tránh dịch bệnh, Trung tâm đã lên kế hoạch chuẩn bị về các địa phương triển khai công tác tuyển nguồn; tổ chức các hội nghị đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động tham gia đào tạo bảo đảm không bị chậm các đơn hàng và chậm xuất cảnh. Từ  đầu năm đến nay, Trung tâm đã đưa 40 lao động xuất cảnh tập trung ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bệnh cạnh chú trọng công tác tuyển nguồn lao động mới, Trung tâm Đào tạo lao động xuất khẩu tỉnh đã giải quyết đầy đủ chính sách, cơ chế hỗ trợ của tỉnh cho các gia đình có thân nhân đi xuất khẩu lao động, qua đó, tạo niềm tin của nhân dân với chính sách xuất khẩu lao động của tỉnh.

Với sự kiểm soát tốt về dịch Covid-19, Việt Nam đã được thế giới đánh giá rất cao đây cũng là những điều thuận lợi để đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động trong thời gian tới khi thị trường các nước tiếp nhận lao động nước ngoài mở cửa trở lại./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm