Cập nhật: 28/05/2020 18:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 28/5, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Cục Thi hành án Dân sự và Ban Chỉ đạo Thi hành án Dân sự tỉnh báo cáo kết quả thực hiện và các giải pháp giải quyết các vụ việc thi hành án Dân sự khó khăn phức tạp, có đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án Dân sự tỉnh.


Theo báo cáo của Cục Thi hành án Dân sự, năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, các cơ quan thi hành án tỉnh thụ lý 15 đơn khiếu nại, tố cáo trên tổng số 7 vụ việc. Đây là những vụ việc khó khăn, phức tạp đã được Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp tiếp dân và chỉ đạo giải quyết. Những vụ việc này đều liên quan đến kiến nghị, đề nghị giao tài sản.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Trì đề nghị các cơ quan, sở, ngành, địa phương cần tập trung giải quyết các vụ việc dứt điểm, đảm bảo an ninh trật tự. Ban Chỉ đạo Thi hành án Dân sự tỉnh cần chỉ đạo các thành viên tích cực triển khai nhiệm vụ theo phân công, thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện giải quyết các vụ việc cho UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu đối với những vụ việc phức tạp, kéo dài cần phát huy vai trò  lãnh đạo của chính quyền địa phương, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, chính trị trong việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục các đối tượng liên quan; có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện thi hành án. Các cơ quan trong Khối Nội chính tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các quy trình, biện pháp xử lý các vụ việc; nắm chắc tình hình, phân loại đối tượng không để tình huống xấu xảy ra trong quá trình thực hiện thi hành án. 

 Thu Hoài

Tệp đính kèm