Cập nhật: 28/05/2020 18:57:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trồng cây xang trong khuôn viên trường học có rất nhiều ý nghĩa, xong qua vụ việc học sinh tử vong do cây phượng đổ tại Trường THCS Bạch Đằng, thành phố Hồ Chí Minh xảy ra vừa qua đang đặt ra vấn đề chăm sóc, quản lý, cắt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường trong mùa mưa bão.

Trường THPT Tam Dương là một trong những trường học có nhiều cây cổ thụ, do vậy để tránh những thương tích cho học sinh, giáo viên, hằng năm nhà trường đều tổ chức cắt tỉa những cành cây khô, mục, tán quá rộng trước khi vào năm học và mùa mưa bão.

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 cho nên năm học này sẽ kết thúc muộn hơn so với mọi năm, các em học sinh phải đến trường trong thời điểm nắng nóng nhất, vì vậy mà hệ thống cây xanh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo bóng mát, giảm nhiệt ở mỗi trường học. Cùng với đó, thời gian này cũng là mùa mưa bão, trong khi đa phần các cây xanh tại các trường học trên địa bàn tỉnh hiện nay đều có tuổi đời rất cao, tán rộng, rất dễ xảy ra tình trạng gãy đổ nếu không được quan tâm.

Hệ thống cây xanh là yếu tố không thể thiếu tạo nên một ngôi trường xanh - sạch - đẹp, tuy nhiên, để không có những rủi ro cho học sinh, giáo viên thì các nhà trường cần quan tâm hơn nữa đến các quy trình trồng, chăm sóc và đánh giá thực trạng của cây xanh. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống cơ sở vật chất trường học không để những vụ việc đáng tiếc xảy ra trong môi trường giáo dục. 

Thu Hoài

 

Tệp đính kèm