Cập nhật: 29/05/2020 18:48:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngành may mặc và giày da xuất khẩu là một trong những ngành hàng chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch Covid-19. Dịch đi qua, việc phục hồi sản xuất, đảm bảo đơn hàng và tạo đủ việc làm cho công nhân đang là nhiệm vụ mà các doanh nghiệp tập trung giải quyết.

Do thị trường xuất khẩu chủ yếu là các nước Châu Âu nên từ đầu tháng 4 đến nay, khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại Châu Âu, Công ty Cổ phần giày Vĩnh Yên không có nhiều đơn hàng như những năm trước. Tuy nhiên, Công ty vẫn chủ động sản xuất, đảm bảo đời sống, thu nhập để giữ chân người lao động, Khó khăn lớn nhất hiện nay nữa là nguyên liệu đầu vào đều phải nhập khẩu, do một số nước chưa thông quan hàng hóa.

Tại Công ty cổ phần giầy Phúc Yên có nhiều đơn hàng hoàn thành đang nằm trong kho chờ xuất khẩu. Chưa có một lao động nào phải nghỉ việc do dịch Covid-19, song chi phí phát sinh là rất nhiều. Do vậy, Công ty mong muốn Chính phủ, các cơ quan hữu quan tính toán cho các đơn vị sản xuất chậm nộp thuế, tiền bảo hiểm xã hội để doanh nghiệp có điều kiện tái phục hồi sản xuất.

Việc bắt tay vào khôi phục sản xuất là nhiệm vụ trước mắt của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, Hiện nay, Chính phủ cũng như các cấp chính quyền địa phương, các bộ, ngành liên quan đang chung tay đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Hà Giang

Tệp đính kèm