Cập nhật: 30/05/2020 18:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 30/5, đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã đi kiểm tra Cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện trong phòng, chống Covid-19 tại khách sạn Dic Star trên địa bàn Phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Cùng đi có đại diện các sở, ngành, đơn vị và các doanh nghiệp có nhu cầu đón chuyên gia người nước ngoài sang làm việc tại Vĩnh Phúc.


Được thành lập theo Quyết định 1234 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ngày 29/5/2020, Cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện trong phòng chống Covid-19 tại Khách sạn Dic Star có nhiệm vụ sẵn sàng tiếp nhận các chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cách ly y tế tập trung tự nguyện từ ngày 10/6/2020. Thời gian cách ly sẽ được thực hiện trong 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh hoặc từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi nhiễm bệnh. Cơ sở được thành lập với quy mô 300 giường cách ly, dự kiến công tác chuẩn bị sẽ được hoàn thành trước ngày 9/6/2020.

Việc lựa chọn khách sạn Dic Star làm Cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện trong phòng, chống Covid-19 đã thể hiện Vĩnh Phúc luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao từ nước ngoài đến công tác tại Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị: Ban quản lý các khu công nghiệp khẩn trương lập danh sách các chuyên gia có nhu cầu sang Vĩnh Phúc làm việc để làm thủ tục xin cấp phép. Công an tỉnh có hướng dẫn để thống nhất mẫu chung cho việc xin cấp phép thủ tục nhập cảnh. Các doanh nghiệp có nhu cầu đón chuyên gia nước ngoài có trách nhiệm rà soát, báo cáo đầy đủ, chính xác và kịp thời số lượng người thời gian nhập cảnh đến Việt Nam theo đường hàng không hoặc đường bộ gửi BQL các khu công nghiệp tỉnh; phối hợp với khách sạn Dic Star thống nhất giá dịch vụ chi trả các nội dung, nhiệm vụ tại cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện. Tất cả các chuyên gia có nhu cầu nhập cảnh sẽ được làm thủ tục xin cấp phép đến ngày 10/6/2020.

Khách sạn Dic Star Vĩnh Phúc chịu trách nhiệm vận hành hoạt động của cơ sở cách ly y tế tập trung tự nguyện tại khách sạn; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất và các dịch vụ  khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch và các hướng dẫn của cơ quan chức năng; xây dựng phương án giá dịch vụ phù hợp trên cơ sở đáp ứng đủ các chi phí phục vụ, cơ sở vật chất; bố trí xe, phiên dịch viên và điều kiện cần thiết để đón đoàn chuyên gia nước ngoài từ cửa khẩu/sân bay về khách sạn. Sở Y tế đảm bảo công tác y tế cho khu vực cách ly tập trung, cho đoàn chuyên gia và các lực lượng đón đoàn chuyên gia từ cửa khẩu, sân bay về khách sạn Dic Star; kiểm tra, giám sát các đơn vị y tế trên địa bàn tham gia thực hiện công tác y tế tại khách sạn./.

Đặng Thưởng

Tệp đính kèm