Cập nhật: 30/05/2020 18:31:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Phát huy thế mạnh về đất đai, nhiệm kỳ qua, huyện Lập Thạch đã có nhiều chủ trương, chính sách đột phá trong phát triển nông nghiệp. Đưa ngành nông nghiệp của huyện phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, đóng góp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã cụ thể hóa chủ trương phát triển nông nghiệp bằng việc ban hành nghị quyết về phát triển chăn nuôi, thủy sản và cây hàng hóa có giá trị kinh tế cao giai đoạn 2016-2020. Nghị quyết đã tạo đột phá phát triển nông nghiệp, khi cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch theo hướng hàng hóa, hiệu quả kinh tế cao, bình quân giá trị sản xuất/ha canh tác hàng năm đạt 90 triệu đồng/ha, tăng 16 triệu đồng so với năm 2015. Đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của huyện.

Dấu ấn nổi bật của nông nghiệp Lập Thạch trong nhiệm kỳ qua được khẳng định khi sản phẩm thanh long ruột đỏ của huyện đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp mã vạch, mã code. Đồng thời là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của Vĩnh Phúc được xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính là Úc, Nga, Malaysia. Chăn nuôi tiếp tục là ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế nông nghiệp, giá trị ngành chăn nuôi chiếm 67,65% trong cơ cấu ngành nông nghiệp; quy mô đàn gia súc, gia cầm ổn định với trên 100 trang trại hoạt động ổn định, hiệu quả.

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa là ưu tiên trong định hướng phát triển nông nghiệp của huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Từng bước nâng cao giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp, nâng cao đời sống thu nhập người dân trên địa bàn./.

Văn Hải

Tệp đính kèm