Cập nhật: 30/05/2020 18:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bảo hiểm Xã hội tự nguyện là chính sách nhân văn của Nhà nước nhằm giúp người dân, người lao động có điều kiện được hưởng lương hưu, chăm sóc y tế khi hết tuổi lao động. Để chính sách đi vào cuộc sống, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã triển khai các giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Mặc dù đã tham khảo nhiều loại hình bảo hiểm, tuy nhiên, sau khi được cán bộ Bảo hiểm Xã hội huyện Tam Đảo tư vấn, anh Đào Quang Thông, thôn Tích Cực, xã Hợp Châu đã quyết định tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Theo anh Thông bảo hiểm xã hội tự nguyện rất phù hợp với những lao động tự do như anh bởi có nhiều mức đóng, hơn nữa còn được nhà nước hỗ trợ nên cảm thấy rất yên tâm.

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 7000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; tăng trên 3000 người so với cùng kỳ năm 2019; chiếm khoảng 1% lực lượng lao động trong độ tuổi và đạt 1,5% đối tượng thuộc diện phải tham gia. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn khoảng 400.000 người chưa tham gia BHXH, do vậy, để nâng tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội Vĩnh Phúc đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm. Giao chỉ tiêu cụ thể cho từng huyện, thành phố; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc tham gia bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm Xã hội tự nguyện là loại hình bảo hiểm do người lao động tự nguyện tham gia, được lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân để hưởng các chế độ theo quy định. Người tham gia BHXH tự nguyện được hưởng lương hưu theo quy định, được trợ cấp một lần và được hưởng tử tuất, được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT khi nghỉ hưu và hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh như những người tham gia BHXH bắt buộc./.

Thu Hoài 

Tệp đính kèm