Cập nhật: 30/05/2020 18:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác ôn tập, đảm bảo kiến thức cho học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào THPT đạt kết quả tốt.

Sau khi học sinh đi học trở lại, cùng với việc triển khai các nội dung chương trình năm học, thầy giáo Nguyễn Ngọc Tuấn, Trường THCS Đình Chu, huyện Lập Thạch còn chủ động xây dựng đề cương ôn tập chi tiết dựa trên bộ đề thi minh họa của Sở Giáo dục và Đào tạo và chương trình đã giảm tải của Bộ Giáo dục để triển khai ôn tập, củng cố kiến thức cho các em học sinh. Nội dung ôn tập tập trung vào kiến thức chương trình lớp 8 và học kỳ 1 lớp 9. 

Cùng với sự hỗ trợ của các thầy cô giáo, các em học sinh khối 9 cũng tích cực, nỗ lực học tập, chuẩn bị sẵn sàng về kiến thức, tâm lý bước vào kỳ thi với quyết tâm cao.

Với quyết tâm không để thời gian nghỉ do dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi, các trường THCS đã yêu cầu các tổ chuyên môn xây dựng chương trình ôn tập cho các em học sinh sao cho phù hợp. Đồng thời, lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm, trình độ trực tiếp tham gia giảng dạy các em học sinh khối 9.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 sẽ diễn ra vào ngày 18 đến ngày 20 tháng 7. Các em học sinh sẽ thi 3 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp môn Tiếng anh, Vật lý và Địa lý. Phương án thi tiếp tục được cải tiến theo hướng gọn nhẹ, tạo điều kiện tốt hơn cho học sinh và gia đình học sinh khi kỳ thi THPT và THPT chuyên sẽ được gộp làm một kỳ thi./.

Thu Hoài

Tệp đính kèm