Cập nhật: 30/05/2020 18:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi phát hiện trường hợp người dân đổ trộm chất thải y tế nguy hại chuẩn bị đốt tại bãi rác thôn Đông Mẫu, cấp uỷ, chính quyền xã Yên Đồng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng huyện Yên Lạc, tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, kiên quyết không để tình trạng này tái diễn xảy ra.

Là địa phương có nhiều người làm nghề thu mua nhựa đã qua sử dụng từ khắp nơi đem về để tái chế, tạo ra các sản phẩm dân dụng. Ngay sau khi phát hiện vụ việc người dân đổ trộm chất thải y tế nguy hại, chính quyền xã Yên Đồng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của huyện Yên Lạc, điều tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

 

Có hay không chất thải y tế nguy hại tại các cơ sở y tế công lập và dân lập được tuồn ra bên ngoài đây là câu câu hỏi đang được dư luận quan tâm. Vậy quy trình thu gom, xử lý ở các đơn vị này được thực hiện như thế nào? Không có chuyện rác thải y tế của đơn vị tuồn ra bên ngoài được, đây là khẳng định của người phụ trách lĩnh vực xử lý rác thải y tế của Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc với phóng viên.

Từ vụ việc xảy ra tại bãi rác thôn Đông Mẫu xã Yên Đồng, cho thấy cần phải đặt ra yêu cầu siết chặt hơn nữa công tác quản lý đối với công tác xử lý chất thải, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không để xảy ra các vụ đổ trộm chất thải nguy hại ra môi trường./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm